Thầy phong thủy dặn: 4 điều cấm kỵ khi đặt gương trong phòng tắm, vướng 1/4 cũng khốn khổ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 điều cấm kỵ khi đặt gương phòng tắm mà ai cũng cần lưu ý để tránh phạm phải những lỗi sai về phong thủy.

Không đặt gương đối diện bồn cầu

Khi đặt gương phải hết sức cẩn thận, nếu gương không được đặt ở vị trí thích hợp sẽ gây ảnh hưởng xấu cho gia chủ.

Nhiều người  có thói gương đặt gương và bồn cầu đối diện nhau khi bài trí phòng tắm. Tuy nhiên thiết kế này sẽ vi phạm một điều cấm kỵ trong phong thủy, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta và gây tổn hại lớn cho các thành viên trong gia đình. 

guong-phong-tam

Không nên đặt gương nhà tắm đối diện với gương trong phòng ngủ

Đối với những nhà tắm ở trong phòng ngủ, gia chủ cần tránh đặt gương phòng tắm đối diện với hướng của gương soi toàn thân trong phòng ngủ.  Nếu nhà vệ sinh và gương soi dài ở phòng ngủ đối diện nhau thì sức khỏe và vận may của gia đình sẽ bị ảnh hưởng, không tốt cho phong thủy.

Không nên đặt quá nhiều gương

Nhiều người sẽ lắp gương khi trang trí phòng tắm của mình. Việc đặt gương như vậy sẽ giúp chúng ta tắm rửa thuận tiện hơn. Tuy nhiên, chúng ta không nên đặt quá nhiều gương trong không gian phòng tắm. Dù điều này có thể khiến không gian trong phòng tắm trông rất rộng, tăng tính thẩm mỹ nhưng cách làm như vậy rất không tốt trong Phong Thủy. Có quá nhiều gương trong phòng tắm được quan niệm rằng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và vận may của chúng ta.

Rất nhiều người có thói quen thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh, lúc này năng lượng dương của con người rất yếu, nhìn chung mọi người vào thời điểm này đều đang trong trạng thái không tỉnh táo. Nếu có gương trong phòng tắm, người ta dễ sợ hãi, để lại quá nhiều bóng tối trên mình.

Không nên chọn những gương có hình thù sắc nhọn

Khi lắp gương trong phòng tắm, tốt nhất nên chọn gương vuông.

Nhiều người chọn những chiếc gương có thiết kế độc đáo nhưng những chiếc gương như vậy không đặc biệt tốt về mặt Phong Thủy. 

Đặc biệt, không nên sử dụng một số gương hình thoi, gương đa giác, đầu nhọn của chúng có thể gây hại lớn cho toàn bộ ngôi nhà.

Hình vuông biểu tượng của sự cân bằng và ổn định, nếu chúng ta sử dụng một chiếc gương vuông để ghép với một chậu rửa hình bầu dục sẽ tạo ra sự cân bằng phong thủy trong phòng tắm, đồng thời cũng tạo cảm giác thoải mái hơn cho người dùng.

guong-phong-tam

Gia chủ muốn thịnh nên đặt gương theo hướng Đông Nam, Bắc và Đông

Sở dĩ bạn nên lắp gương theo hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông là bởi đây là 3 hướng chính thuận lợi cho sức khỏe cũng như mọi con đường làm ăn của gia đình bạn.

Bởi theo thuyết phong thủy, khi bạn đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ giúp cho gia đình bạn làm ăn phát đạt, luôn thuận lợi trong con đường làm ăn. Đặt theo hướng Bắc sẽ giúp cho con đường công danh luôn sáng ngời rộng mở, dễ dàng đạt được những điều mình mơ ước. Và nếu bạn đặt theo hướng Nam sẽ giúp cho gia đình bạn luôn luôn khỏe mạnh, sức khỏe tốt, tránh được nhiều tật bệnh không mong muốn.

Lưu ý bạn tuyệt đối không nên đặt gương theo hướng Nam. Bởi hướng Nam là tương tác với lửa. Mà theo Ngũ hành thì gương là mệnh thủy. Vì vậy Thủy với Hỏa sẽ xung khắc với nhau, kỵ nhau dễ gây những điều không hay.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link