Vệ sinh nhà tắm đơn giản, nhanh chóng, chỉ 5 phút sạch bong, thơm tho như mới cả tuần dài

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách vệ sinh nhà tắm đơn giản nhanh chóng giúp bạn tiết kiện thời gian và công sức khiến nhà tắm sạch bong thơm tho như mới chỉ sau 5 phút.

Nhà tắm là một nơi để thư giãn, giải tỏa mệt mỏi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Để những giây phút thư giãn một cách trọn vẹn, hãy dọn dẹp, làm sạch nhà vệ sinh của bạn.

1. Chà sạch nấm mốc bằng bàn chải hoặc miếng rửa bát

ve-sinh-nha-tam-don-gian-nhanh-chong-chi-5-phut-la-sach-thom_1

Tường trong nhà tắm là khu vực dễ bị bẩn do mọi hoạt động trong nhà tắm gây nên. Tường hay bị rêu mọc, các vết bẩn bám vào bị nấm mốc gây loang lổ. Nếu bạn thấy có nấm mốc xuất hiện bề mặt trong phòng tắm của mình, một chiếc bàn chải hoặc miếng cọ xoong là công cụ bạn cần để vệ sinh nhà tắm. Bạn chỉ cần kết hợp sáu cốc nước ấm và 1/4 cốc thuốc tẩy để tạo ra chất tẩy rửa diệt nấm mốc. Dùng bàn chải, miếng cọ xoong chà mạnh dung dịch trên tại những nơi nấm mốc xuất hiện. Chúng sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại bề mặt sạch sẽ, an toàn. 

2. Làm sạch bồn cầu bằng dấm và muối

ve-sinh-nha-tam-don-gian-nhanh-chong-chi-5-phut-la-sach-thom_3

Bồn cầu là vị trí rất dễ bám bẩn và vi khuẩn trong nhà tắm. Nếu không được làm sạch thường xuyên, những vết ố vàng, bám bẩn có thể gây mất thẩm mỹ và gây nên mùi hôi, vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Để xử lý những vết bẩn bồn cầu, bạn hoàn toàn có thể dùng các nguyên liệu có sẵn như dấm và muối. Trộn hỗn hợp 1 cốc dấm trắng và 1 thìa muối, sau đó đổ trực tiếp dung dịch này vào bồn cầu. Để hỗn hợp hoạt động trong khoảng 15-20 phút rồi cọ lại bồn cầu bằng 1 miếng vải hoặc bàn chải lông mềm. Tuyệt đối không nên sử dụng các loại cọ quá cứng có thể làm xước bề mặt men sứ, gây mất thẩm mỹ.

3. Dùng muối nở và giấm để khử mùi cống

ve-sinh-nha-tam-don-gian-nhanh-chong-chi-5-phut-la-sach-thom_4

Nếu cống thoát ra một số mùi khó chịu, hỗn hợp muối nở và giấm đơn giản có thể khắc phục điều đó nhanh chóng. Cách khử mùi cống nhà tắm nhanh, hiệu quả, bạn nên đổ một cốc muối nở và hai cốc giấm trắng xuống cống, sau đó nửa giờ xả lại bằng nước nóng.

Sự kết hợp giữa giấm và muối nở có thể giúp đánh tan mọi chất dầu mỡ đông tụ trong cống, là cách thông tắc cống hiệu quả khiến mùi khó chịu do chúng tan biến.

4. Làm sạch vòi hoa sen

ve-sinh-nha-tam-don-gian-nhanh-chong-chi-5-phut-la-sach-thom_5

Việc làm sạch vòi hoa sen cũng là bước bạn không thể bỏ qua. Các cặn bẩn tích trong trong lỗ phun nước lâu ngày có thể gây nên tắc nghẽn, áp lực nước có thể bị giảm sút, ảnh hưởng sinh hoạt.

Để làm sạch triệt để từ ngoài vào trong, bạn chuẩn bị dấm và một miếng nilon nhỏ.  Đổ một lượng dấm vừa phải đủ ngập hết toàn bộ phần vòi sen vào nilon và buộc chúng vào phần đầu vòi sen. Bạn buộc chặt phần túi dấm và để dấm hoạt động trong khoảng 1 tiếng. Sau 1 tiếng, bạn chỉ việc gỡ túi dấm ra, làm sạch lại phần bề mặt là đã hoàn thành rồi.

5. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các bộ phận nhỏ của bồn rửa

Một số khe hở của bồn rửa của bạn quá nhỏ hẹp so với các công cụ vệ sinh nhà tắm thông dụng. Chính vì quá nhỏ, những chất bẩn rơi vào khe của bồn rửa thường khó được phát hiện và xử lý ngay. Hãy lấy một đoạn chỉ nha khoa để làm bật lên những vật bị tắc trong khe bồn rửa, sau đó dùng vòi xịt nước để làm sạch lại chúng.

6. Làm sạch vết ố kính bằng chanh

Các bạn chà chanh lên các vết ố trên cửa kính. Tinh dầu chanh khiến các vết ố kính biến mất, phòng tắm của bạn sạch sẽ hơn mà còn khiến chúng có mùi thơm dễ chịu.

7. Làm sạch gương với trà đen

ve-sinh-nha-tam-don-gian-nhanh-chong-chi-5-phut-la-sach-thom_7

Nếu gương nhà tắm thường xuyên bị mờ với các vết nước, bụi và các mảnh vụn khác, giải pháp cho bạn chính là trà đen. Pha trà đen với nước sôi, để nguội và sử dụng nước trà để làm sạch gương bị vẩn đục. Lau nước trà lên gương bằng một khăn mềm và ít xơ vải. Axit tannic trong trà sẽ hòa tan mọi chất bẩn, để lại cho bạn một bề mặt gương đẹp không tì vết.

8. Làm sạch các thiết bị inox bằng bột giặt hoặc nước rửa bát ấm

Các thiết bị inox thường rất được ưa chuộng trong thiết bị nhà tắm nhờ sự bền đẹp, bóng sáng thẩm mỹ. Tuy vậy, nếu không áp dụng cách vệ sinh nhà tắm thường xuyên, đúng cách, những thiết bị này rất dễ bị bám bẩn, mờ đục không đẹp. Đừng lo lắng, chỉ với một chút bột giặt hoặc nước rửa bát cùng nước ấm, bạn có thể dễ dàng giải quyết tình trạng này.

Hòa xà phòng với một chút nước ấm và lau đều khắp bề mặt của vòi nước. Sau khoảng 1-2 phút bạn dùng khăn mềm lau sạch và xả sạch lại toàn bộ với nước. Với những vết rỉ sét khó xử lý, bạn có thể sử dụng kem đánh răng cùng bàn chải mềm chà xát nhẹ nhàng trên bề mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗ hợp muối và nước cốt chanh thoa trực tiếp lên những phần bị rỉ sét và để chúng qua đêm. Những vết rỉ sẽ nhanh chóng bong tróc, trả lại cho bạn bề mặt sáng bóng, sạch sẽ như mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link