Thầy phong thuỷ dặn kỹ: “Treo vật này trước cửa, phú quý ắt vào nhà, cuộc sống về sau thuận buồm xuôi gió”

( PHUNUTODAY ) - Cửa không chỉ là “bộ mặt của ngôi nhà” mà còn là nơi đón tài vận và có ảnh hưởng quan trọng đến sự nghiệp, tiền tài cũng như sức khoẻ, tình duyên của các thành viên trong gia đình.

Treo tiền ngũ đế trước cửa

Trong phong thuỷ, tiền xu ngũ đế là một trong những vật phẩm quen thuộc với vẻ ngoài là hình tròn, bên trong là lỗ vuông nhỏ để tượng trưng cho đất và trời, thể hiện âm dương hoà hợp.

Bên cạnh đó, đây cũng là biểu tượng cho quẻ Thái trong dịch thuật, tượng trưng cho phúc đức anh lành nên nhiều người cho rằng nếu treo 1 chuỗi tiền ngũ đế gồm 5 xu xâu bằng chỉ đỏ trước cửa nhà sẽ giúp gia đình trấn trạch, xua tan tà khí và ngăn chặn kẻ gian. Đồng thời, vật phong thuỷ này còn giúp cầu tài phúc, may mắn vì cửa trước là khu vực đón năng lượng vào nhà.

Empty

Bên cạnh đó, trong trường hợp các cửa trong nhà nằm đối diện nhau, nhất nhà phòng bếp và nhà tắm thì gia chủ có thể treo chuỗi tiền ngũ đế để hoá giải phong thuỷ.

Treo bình phong trước cửa nếu cửa nằm đối diện cầu thang

Không phải ai cũng biết rằng cầu thang chính là nơi thông nhau giữa trên và dưới nên khu vực này cũng có ảnh hưởng quan trọng đến sự lưu thông lên xuống. Nếu cửa nhà nằm đối diện với cầu thang, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của luồng khí, khiến tài khí trong nhà bị thất thoát, thậm chí nghiêm trọng hơn có thể khiến gia đình bạn hao tài tốn của, khó tích luỹ tài sản, may mắn.

Để hoá giải tình huống này, bạn có thể đặt một bức bình phong trước cửa nhà để ngăn chặn việc thất thoát may mắn, tiền của. Không những vậy, bạn còn nên đặt các loại cây lá to trước cửa để tăng vượng khí cho ngôi nhà.

Empty

Treo gương bát quái nếu cửa nằm đối diện thang máy

Mặc dù cửa chính của các căn hộ chung cư thường nằm đối diện và tạo cảm giác thuận lợi cho việc di chuyển của gia chủ, thế nhưng nếu xét theo yếu tố phong thuỷ thì đây là điều không tốt. Sở dĩ như vậy là vì cửa thang máy thường xuyên mở ra – đóng vào, trục thang máy cũng đi lên – xuống liên tục nên khi cửa nhà bạn bị mở ra nhiều lần thì vận khí của gia đình cũng sẽ bị hút theo thang máy.

Đặc biệt, cửa nhà được ví như “miệng” của ngôi nhà nên nếu thiết kế nhà nằm đối diện với cửa thang máy sẽ tạo ra sự xung khắc, khiến gia chủ dễ vướng vào hoạ thị phi, hoạ từ miệng mà ra. Ngoài ra, cửa thang máy lúc nào cũng đóng vào, mở ra tựa miệng hổ đang chờ mồi nên có thể khiến các thành viên trong gia đình dễ xảy ra mâu thuẫn, bất hoà. Thậm chí nếu không cẩn thận, vận may của bạn và ngừoi thân sẽ bị “nuốt hết”, tài lộc khó tụ, xui xẻo khó qua.

Empty

Trong trường hợp này, bạn có thể treo một chiếc gương bát quái hoặc gương cầu lồi ở trên cửa chính của ngôi nhà để thu hút và phản xạ lại xung chiếu và hoá giải điều này. Tuy nhiên, cần tránh treo gương cầu lõm vì chiếc gương này có tác dụng thu lại là chủ yếu, phản xạ ít.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một bức bình phong ở phần cửa ra vào làm vách ngăn hay thêm một ngưỡng cửa nữa ở cửa ra vào để ngăn chặn thất thoát của cải.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link