Thầy phong thủy nói đừng để những thứ này cạnh cánh cửa chính kẻo tài lộc đi hết, gia đình đau ốm triền miên

10:38, Thứ tư 22/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình khi bày trí nhà cửa không để ý tới phong thủy nên thường tận dụng hai bên cửa chính để đặt những thứ này. Nhưng nhìn thấy thầy pohng thủy liền lắc đầu, bảo sao không thể giàu.

Cánh cửa chính là nơi quan trọng để thu hút tài lộc và và lối ra vào, đón luồng khí vào nhà. Cửa cũng là nơi đón rước thần tài. Theo phong thủy khu vực cửa chính rất quan trọng. Do đó đặt đồ gì ở đây cũng cần xem xét kỹ lưỡng. Nếu bạn đang còn những vật này nay cạnh cửa chính thì cần di chuyển ngay tránh hao tổn tài lộc.

de-do-o-canh-cua

Để bình hoa gần cánh cửa

Rất nhiều gia đình cho rằng ở ngay cửa ra vào để bình hoa tươi hoặc hoa giả thì khi mở cửa về nhà sẽ gặp hoa thấy sự xinh đẹp thư thái. Nhưng trong quan niệm phong thủy thì điều này không tốt. Bình hoa nằm sát cánh cửa, mở cửa ra thấy bình hoa mang ý nghĩa thất thoát tình cảm gia đình, vợ chồng dễ chia rẽ lục đục, dễ có tình cảm ngoài luồng, phản bội. Do đó không nên trang trí bình hoa ở ngay gần khu vực cánh cửa nhé. 

Nếu muốn trang trí hãy đặt bình hoa ở trong phòng và không nên thẳng với cửa mà lệch cửa để khi vào tận trong nhà mới thấy bình hoa.

binh-hoa-canh-canh-cua

Để chậu cây to sát cánh cửa

Nhiều gia đình đặt chậu cây ngay cánh cửa ra vào vì muốn thấy màu xanh của cây lá. Nhưng theo phong thủy thì cách đặt này không hợp lý. Bởi cửa là nơi luồng khí lưu thông, đặt chậu cây kề bên cánh cửa sẽ cản trở lưu thông, nhất là khi đặt chậu cây to. Điều đó làm tăng âm khí cho khu vực trước nhà, ảnh hưởng tới dương khí  nên dễ ốm đau. 

Để chổi ở sát cánh cửa

Khu vực cửa không được phép để chổi quét nhưng nhiều nhà rất tiện tay quét xong thì đặt chổi ở đó. Thậm chí nhiều nhà chung cư nhỏ hẹp thì khu vực cánh cửa sẽ để tủ giày và chổi sẽ nhét vào khe giữa tủ giày và tường. Việc để chổi đứng ở đây  sẽ làm cản trở khi mở cửa, cán chổi rơi xuống kẹt vào cửa. Hơn nữa chổi quét bẩn mang xú uế đặt ngay cửa là chặn Thần tài vào nhà và làm tăng luồng khí âm phát tán ra ngôi nhà. Điều đó ảnh hưởng lớn tới tài lộc của gia đình, rước thêm xui xẻo. Hơn nữa để chổi ở gần cửa giống như việc sẵn sàng quét đi mọi thứ tài lộc ra ngoài. Vì vậy chổi tuyệt đối không để ở đây mà nên để nơi chứa đồ riêng, góc riêng và nếu chung cư thì nên để ở ban công góc.

choi-quet-dat-ben-canh-cua

Để máy giặt gần cửa

Nhiều nhà nhỏ, nên đặt máy giặt gần cửa để dễ thoát nước. nhưng theo phong thủy nước là tài vận, nếu bạn đặt máy giặt ở cửa ra vào và khi giặt quần áo bị chảy hết nước thì tài vận của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Máy giặt nên được đặt ở vị trí  Đông hoặc Đông Nam là vì theo quan niệm phong thủy hai hướng này đều thuộc hành Mộc mà Thủy thì sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Đặt máy giặt ở vị trí này sẽ giúp gia đình êm ấm tài lộc dồi dào. Còn đặt ngay cửa ra vào rất dễ hao tổn tình cảm gia đình, hơn nữa ngay khi bước vào đã thấy những thứ này sẽ không thấy thoải mái cho gia chủ.

Thùng rác, túi rác

Nhiều gia đình cũng tiện đặt thùng rác túi rác ngay gần cửa ra vào. Kể cả có nắp đậy thì thùng rác túi rác cũng không nên đặt ở đây. Mặc dù điều đó đôi khi tiện cho bạn khi dọn dẹp và nhớ mang rác đi vứt mỗi khi ra ngoài. Nhiều nhà tận dụng cái góc cửa nhà để nhét thùng rác vào trông có vẻ gọn gàng khi ở cửa ra có thể che thùng rác nhưng về góc độ phong thủy thì chúng sẽ mang khí âm phát tán ra nhà và khu vực tài lộc ở cửa nên chặn lối thần tài mang xui xủi vào nhà và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tài lộc.

Khu vực cánh cửa nhà rất quan trọng trong phong thủy, đó là nơi dẫn lối thần tài thu hút tài lộc, vì vậy khu vực này nên hạn chế để đồ, nên để thoáng để tạo cảm giác dễ chịu thông thoáng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên