Tổ Tiên dặn chẳng sai: 5 con vật là đệ tử Thần Tài, đến nhà là tiền theo đến, nhớ đừng đuổi đi

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những con vật này mang lại may mắn và tài lộc, đến nhà là gia chủ gặp may.

Người xưa quan niệm rằng, bất cứ một sự việc nào xảy ra trong cuộc sống cũng là điểm báo cho 1 điều gì đó, vì thế, nếu có những con vật này vào nhà, Tổ Tiên nói đó là điềm vui tài lộc.

giau-co

Ong đến nhà làm tổ

Theo quan niệm dân gian, ong bay vào nhà là tài lộc đang đến. Tài lộc sẽ nhân đôi nếu ong làm tổ ngay ở khu vực cửa nhà.

Ong bay vào nhà là một điềm báo cực tốt, dự báo tương của gia chủ rộng mở, làm ăn phát đạt, tiền bạc dư giả.

Theo quan điểm của Phật giáo, nếu ong xây tổ trong nhà nghĩa là gia đình đã kết thiện duyên với chúng. Những con ong đến để báo ân. Chúng tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, mùa màng bội thu, may mắn ngập tràn.

Nếu bạn là người kinh doanh, đây là một tín hiệu tốt cho thấy công việc trong tương lai sẽ thuận lợi, gia đình cũng đầm ấm, sung túc.

Theo phong thủy, ong xuất hiện trong nhà chứng tỏ môi trường sống tốt, có nhiều dương khí. Vì vậy, khi thấy ong làm tổ trong nhà, đừng vội đuổi chúng đi.

Chim én

giau-co3

Người xưa đã có câu: “Đất lành thì chim đậu”. Theo quan niệm truyền thống, loài chim được xem biểu tượng cho sức mạnh của những cơ hội mới và cũng là biểu tượng của tình duyên và sự giàu có.

Chim én là một loại chim có cùng họ với chim sẻ, có lông màu xanh đen hoặc màu nâu. Chim én có hình dáng khá nhỏ nhắn, thường xuất hiện ở những vùng thôn quê. Chúng được mệnh danh là bạn của nhà nông vì tập tính bắt côn trùng và sâu bọ rất có ích.

Chim én thường xuất hiện vào mùa xuân, đây cũng là mùa của sự sinh sôi, nảy nở, phát triển. Do vậy, khi chim én bay vào nhà thì đó có thể là một tin tốt, cho thấy gia đình sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong thời gian tới và có cuộc sống giàu có, hạnh phúc. Từ góc độ phong thủy chúng sẽ mang nhiều ý nghĩa liên quan đến tài lộc, ấm no.

Vậy nên khi thấy chim én bay vào nhà, đừng vội giết chúng, kẻo phước lành bị phân tán.

Chim ác là

giau-co5

Người ta tin rằng khi ác là làm tổ trong nhà, nó sẽ mang đến niềm vui và hạnh phúc. Những người ước muốn có một cuộc sống ổn định sẽ được như ý. Những ai ước muốn có con sẽ được sinh con.

Nhiều người cho rằng, trước khi bắt đầu kế hoạch làm giàu, hoặc tìm kiếm những cơ hội mới, hay bắt đầu công việc kinh doanh mới, nếu tình cờ thấy chim ác là, đó được xem là điềm lành, là dấu hiệu cho sự thành công của bạn về sau.

Rắn

Rắn tương tự như "rồng" trong thần thoại và truyền thuyết, vì vậy một số người cũng gọi rắn là "con rồng nhỏ" trong dân gian, và rồng là vật tổ trong thần thoại, mang lại may mắn.

Trong phong thủy phương Đông, có rắn vào nhà là điềm lành của sự may mắn và tài lộc. Điều đó được hiểu như gia đình hoặc cuộc sống của bạn sẽ có một ai đó đặc biệt hiện diện, giống như câu "quý nhân phù trợ".

Đặc biệt, nếu rắn vào nhà đẻ là biểu hiện của sự sung túc, ấm no và phú quý. Tại các nước như Ấn Độ, Malaysia rắn được coi như một vị thần (thần Naga) nên khi được rắn vào nhà chính là một đại phước.

giau-co4

Chó chạy vào nhà

Từ xa xưa, người ta đã quan niệm chó là con vật mang nhiều may mắn, tài lộc đến nhà. Nếu ai đó tặng cho bạn một con chó hoặc một con chó tự chạy đến nhà thì đó là điềm báo tốt. Chó chạy vào nhà dự báo thành công, may mắn sắp tới, đường tài lộc rộng mở thênh thang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link