Thấy số lạ gọi đến, muốn biết tiếp thị hay lừa đảo, dùng ngay 3 cách sau

( PHUNUTODAY ) - Những cách dưới đây sẽ giúp xác định số lạ vừa gọi đến điện thoại của mình là số như thế nào, có phải lừa đảo hay không.

Sử dụng công cụ tìm kiếm trên Internet

Cách đơn giản nhất để kiểm tra một thông tin nào đó chính là sử dụng công cụ tìm kiếm trên internet. Các công cụ tìm kiếm phổ biến, được nhiều người sử dụng là Google, Microsoft Bing, Yahoo, Baidu...

Người dùng chỉ cần nhập thông tin vào ô tìm kiếm rồi nhấn enter hoặc nút tìm kiếm là sẽ thấy các kết quả liên quan đến từ khóa mà mình đã nhập.

Với số điện thoại, bạn cũng nhập số mà bạn muốn tìm hiểu thông tin vào ô tìm kiếm và nhấn tìm tiếm. Các kết quả liên quan đến số điện thoại đó sẽ hiện ra. Công cụ tìm kiếm sẽ trả cả thông tin hồ sơ người dùng (công khai) được liên kết với số điện thoại bạn tìm.

Ngoài ra, nhập số điện thoại vào thanh tìm kiếm của các mạng xã hội như Facebook, Zalo... cũng có thể giúp bạn tìm kiếm được các thông tin (công khai) liên quan đến số điện thoại đó.

Có nhiều cách khác nhau để bạn tìm kiếm thông tin liên quan đến các số điện thoại lạ gọi đến máy của mình.

Có nhiều cách khác nhau để bạn tìm kiếm thông tin liên quan đến các số điện thoại lạ gọi đến máy của mình.

Các trang web tra cứu ngược

Hiện nay, các trang web tra cứu ngược cũng được sử dụng để tìm kiếm thông tin đến một số điện thoại nào đó. Các trang web này có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu lớn hơn các công cụ tìm kiếm. Lưu ý, một số dịch vụ tra cứu sẽ yêu cầu người dùng phải trả phí. Ngoài ra, các trang này có thể yêu cầu người dùng đăng ký bằng sổ điện thoại, họ tên và một số thông tin khác để được tra cứu. Những thông tin này sẽ được đưa vào cơ sở dữ liệu của trang và được sử dụng trong trường hợp có người tìm kiếm số điện thoại của bạn.

Có rất nhiều trang web tra cứu ngược mà người dùng có thể sử dụng như SpyDialer, ZLookup, Whitepages (Trang trắng)...

Ứng dụng nhận dạng người gọi

Ngoài hai cách trên, bạn có thể tham khảo cách cài vào điện thoại các ứng dụng nhận dạng người gọi. Các ứng dụng này sử dụng dữ liệu do người dùng cung cấp để xác định thông tin liên quan đến các số điện thoại lạ gọi đến điện thoại.

Có thể hiểu đơn giản là khi một người dùng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ và xác định đó là cuộc gọi tiếp thị hay cuộc gọi lừa đảo, người này sẽ ghi lại thông tin đó trên app. Những người dùng sau có thể thấy thông tin liên quan này nếu nhận được cuộc gọi từ cùng một số điện thoại đó.

Các ứng dụng này cũng có tính năng báo cáo thư rác, chặn các cuộc gọi, tin nhắn rác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link