Thấy tay có dấu hiệu này hãy nhanh chân tới bệnh viện ngay lập tức kẻo hối hận

( PHUNUTODAY ) - Thấy tay có dấu hiệu này hãy nhanh chân tới bệnh viện ngay lập tức kẻo hối hận thì đã muộn.

mun-nuoc

 

Mụn nước trên tay

Những mụn nước nhỏ trên tay thường nói lên rằng cơ thể nóng trong, lượng độc tố trong cơ thể khá nhiều. Các ngón tay lại tương ứng với lục phủ ngũ tạng, nếu chúng xuất hiện mụn nước thì có thể nội tạng đã tích lũy một lượng độc tố nhất định. Khi đó, chúng ta nên nhanh chóng thải độc cho cơ thể thông qua ăn uống nhiều thực phẩm mát kết hợp với một số thực phẩm có tính thải độc.

Trong những trường hợp bình thường thì mướp đắng, đậu xanh, bí đao, dưa chuột... là những loại thực phẩm giúp bạn giảm bớt nóng trong hoặc bạn có thể tham khảo một vài cách chế biến món ăn, đồ uống dưới đây giúp cho việc điều trị chứng mụn nước ở tay và thải độc tốt.

Dấu hiệu gan nhiễm độc và cách giải độc

Khi gan có dấu hiệu nhiễm độc, bạn có thể bắt đầu cảm nhận được bằng các triệu chứng như mất cảm giác ngon miệng, hai bên khuôn mặt nổi nhiều mụn, bề mặt móng tay lồi lõm, không láng mịn, cơ thể khó chịu và thái độ nóng nảy, mệt mỏi.

Giải pháp tốt nhất bạn cần làm ngay là hãy ý thức rõ rằng gan là một cơ quan trọng yếu của cơ thể để giải độc.

Muốn thực hiện việc thải bớt độc tố trong gan, bạn cần ăn thêm một số thực phẩm có tác dụng thải độc tốt nhất như đậu xanh (vừa khử độc, vừa giải ẩm, lợi tiểu), lúa mạch (thúc đẩy tuần hoàn máu, lợi tiểu, tiêu sưng), chanh vỏ xanh (làm thông gan khí, giảm ứ và trì trệ).

Cách thứ 2 quan trọng không kém việc ăn uống, đó chính là bấm huyệt .

Đông y cổ truyền Trung Quốc tin rằng huyệt thái xung chính là gốc gốc của gan. Khi gan có vấn đề, bạn cần bấm huyệt này để bình gan càng sớm càng tốt. Huyệt thái xung cũng giúp giảm huyết áp, có tác dụng tuyệt vời trong trường hợp người bị cảm sinh đau đầu, người cao huyết áp, chóng mặt hoa mắt đặc biệt nên xoa bóp nhiều ở điểm này.

Huyệt thái xung nằm giữa điểm giao kết nối giữa xương ngón chân cái và ngón thứ hai (xem ảnh). Khi chạm tay vào đây, bạn có thể lắng nghe tiếng mạch của nhịp tim đập. Nếu khi bấm vào huyệt thái xung mà có cảm giác đau nhức, thì chứng tỏ gan của bạn đã có độc.

Dùng ngón tay cái bấm huyệt giữ 2 giây rồi thả lỏng 1 giây, liên tục như vậy trong khoảng 5 phút, khi thấy mỏi hoặc đau nóng thì dừng lại.

Khi bấm huyệt xong có thể rửa hoặc ngâm chân để tăng tuần hoàn máu, giúp cơ thể tăng cường bài tiết nhanh chóng, từ đó hỗ trợ cho gan thải độc, trao đổi chất thuận lợi hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link