Thêm 1 ca tái dương tính Covid-19 mới là bé trai 10 tuổi ở TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - TP.HCM ghi nhận thêm 1 người tái nhiễm với Covid-19, nâng tổng số lên 10 trường hợp.

PLO đưa tin, tối ngày 5/5, thông tin từ Phòng y tế quận 2 (TP.HCM) cho hay bệnh nhân 204, cư trú trên địa bàn quận 2 có kết quả dương tính trở lại với Covid-19. 

TP.HCM thêm một ca tái dương tính với Covid-19.

TP.HCM thêm một ca tái dương tính với Covid-19.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm y tế quận đã tiến hành phun thuốc khử trùng nơi ở của bệnh nhân và các khu vực công cộng trong chung cư như thang máy, hành lang. Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. 

Được biết trong thời gian cách ly theo dõi tại nhà, bệnh nhân có tiếp xúc với gia đình và một gia đình khác trong chung cư khi ăn cơm (F1), tất cả các trường hợp này đều được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung quận 2.

Theo thông tin trên Tổ quốc, trước đó, bệnh nhân 10 tuổi này đi từ Prague (Czech) tới Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ) trên chuyến bay TK1770 của Turkish Airlines, số ghế 20B và từ Istanbul lên chuyến bay số hiệu TK162, số ghế 16K về tới Việt Nam ngày 15/3 (cùng chuyến bay với BN83).

Khi nhập cảnh, BN204 không có biểu hiện triệu chứng, được chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Quân sự Quân khu 7, quận 12, TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm ngày 18/3 âm tính với SARS-COV-2. Trong suốt thời gian cách ly, bệnh nhân không sốt. Ngày 27/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), đến ngày 10/4 được công bố khỏi bệnh.

Như vậy đến nay tại TP.HCM có tất cả 10 ca bệnh được công bố tái dương tính sau xuất viện, phần lớn các ca có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến ổ dịch quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link