Thêm 2 gia vị này khi rang tôm, tôm lên màu đỏ đẹp lại giòn ngon

( PHUNUTODAY ) - Bất cứ món ăn nào cũng vậy, thời điểm thêm gia vị cũng như lựa chọn gia vị rất quan trọng. Với món tôm rang, muốn lên màu đỏ đẹp bạn nên thêm 2 gia vị này.

Chắc hẳn bạn cũng biết tôm là thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất như canxi và là một nguồn giàu protein. Thường xuyên ăn tôm sẽ giúp thúc đẩy sức khỏe của tim và não do chứa axit béo omega-3, chất chống oxy hóa astaxanthin,…

Từ tôm bạn có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau như rang, xào, chiên rán, hấp, luộc, nướng,… Mỗi một cách chế biến lại cho một món ăn với hương vị hấp dẫn riêng. Trong đó, tôm rang là món rất phổ biến.

Khi ăn ở quán, bạn thường thấy đĩa tôm rang có màu đỏ rất đẹp mắt. Nhưng khi nấu ở nhà nhiều người gặp tình trạng tôm bị mềm, không giòn lại không lên màu đỏ đẹp. Theo các đầu bếp chia sẻ thì khi rang tôm có 2 gia vị nhất định không thể thiếu sẽ giúp món ăn được như ý đó là muối và đường. Tuy nhiên, thời điểm cho muối và đường cũng rất quan trọng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Tôm: 300g

- Muối, đường, dầu ăn hoặc mỡ lợn, hành khô

Cách làm

- Sau khi mua tôm về, bạn cắt bỏ đầu và râu tôm. Nếu là tôm đồng thì không cần bỏ chỉ tôm còn nếu là tôm biển thì bỏ thêm chỉ tôm. Sau đó bạn rửa sạch tôm với nước rồi để ráo.

- Hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Cho dầu ăn hoặc mỡ lợn vào chảo hoặc nồi. Vì tôm rang thường hút dầu mỡ nên bạn đừng cho ít dầu mỡ quá. Bên cạnh đó, cho nhiều dầu ăn một chút cũng giúp tôm bóng đẹp hơn. Với 300g tôm bạn có thể dùng 2 thìa ăn phở dầu ăn/mỡ lợn. Nếu dùng mỡ lợn thì tôm rang sẽ càng thơm hơn.

- Sau khi đun nóng dầu ăn bạn cho hành khô vào phi thơm. Tiếp đến đổ tôm vào rang. Ban đầu bạn để lửa lớn, đảo một chút thì hạ lửa vừa và nhỏ, đảo đều tay để tôm không bị cháy. Đến khi tôm cạn nước thì bạn cho một chút nước vào. Khi tôm chuyển sang màu vàng đều, lúc này bạn m ới nêm muối và đường vào. Bạn lưu ý phải đảm bảo tôm vẫn còn nước.

- Bạn tiếp tục đảo tôm cho đến khi tôm lên màu đỏ đẹp, nước cạn, giòn ngon thì tăng lửa, đảo thêm một xíu nữa cho tôm khô hoàn toàn thì tắt bếp, cho tôm ra đĩa và ăn với cơm khi còn nóng.

Như vậy, khi rang tôm bạn lưu ý:

- Không cần cho quá nhiều gia vị.

- Có 2 gia vị chủ đạo khi rang tôm là muối và đường cần cho ở giai đoạn giữa để tôm giòn và có màu vàng đẹp mắt.

- Điều chỉnh lửa cho hợp lý để tôm không bị cháy.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một chút rượu trắng vào trong quá trình rang. Rượu sẽ bay hơi khi rang nên không lo món ăn có mùi rượu.

Theo:  xevathethao.vn copy link