5 khoản chi lãng phí của người lần đầu làm cha mẹ

( PHUNUTODAY ) - Lần đầu làm cha mẹ, hầu như ai cũng muốn sắm cho con đầy đủ nhất có thể. Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm thì đây là những khoản chi lãng phí nhất.

Trang trí phòng riêng cho trẻ

Các mẫu phòng ngủ riêng của trẻ thật sự rất đáng yêu. Nhìn màu sắc sặc sỡ, những món đồ nhỏ xinh hẳn nhiều cha mẹ sẽ không tiếc tiền làm cho con nếu có điều kiện. Tuy nhiên, sự thật là trẻ không quan tâm đều đó. Nhiều trẻ được cho ở cùng phòng với cha mẹ những năm đầu đời nên có một căn phòng riêng cũng chưa thật sự cần thiết.

Vì vậy, thay vì đầu tư phòng ngủ trang hoàng đẹp đẽ, cha mẹ nên đầu tư một chỗ ngủ an toàn, thoải mái cho trẻ. Chỉ cần một căn phòng bình thường với màu sắc sơn mới tươi vui là đủ.

Đồ đạc đắt tiền

Những món đồ đắt tiền không phải lúc nào cũng thật sự cần thiết. Chẳng hạn như chiếc cũi, em bé có thể chẳng bao giờ dùng đến nó. Nếu nhà nhỏ, chiếc cũi cũng khiến không gian trở nên bí hơn. Em bé có thể ngủ ở những nơi thoải mái hơn nhiều, ví dụ giường hay sàn nhà.

Tủ quần áo lớn

Đối với trẻ sơ sinh không cần thiết phải có một chiếc tủ quần áo lớn. Số lượng quần áo của trẻ có thể nhiều nhưng những bộ đồ thời trang để ra ngoài trong các dịp đặc biệt không nhiều. Thay vào đó, trẻ sẽ thích dùng các bộ đồ đơn giản, tiện lợi và rẻ tiền.

Có nhiều cha mẹ khi đi mua đồ cho con chuẩn bị sinh sẽ mua luôn cả size lớn. Điều này là không cần thiết. Trẻ lớn đến đâu, mua đến đó và chỉ cần vài bộ đủ một tuần hoặc nếu có thể giặt thường xuyên thì ít hơn.

Thậm chí bạn có thể tận dụng quần áo cũ cho con, mua lại đồ cũ hoặc xin đồ cũ từ các bố mẹ khác.

Giày cho bé

Giày của trẻ mặc dù nhìn dễ thương nhưng thường rất đắt. Cha mẹ có thể mua cho con một đôi vào dịp lễ tết hay các dịp đặc biệt khác. Khi trẻ chưa biết đi thì cũng không cần dùng đến giày. Các bé tuổi này chỉ cần đeo tất hoặc quần liền tất. Khi trẻ chập chững, hãy bảo vệ chân trẻ khi ra ngoài trời bằng tất dạng giày, làm từ vải mềm.

Các thiết bị hiện đại

Monitor theo dõi, máy hấp khăn, hộp đựng tã bẩn,… đôi khi cũng có ích nhưng hiếm khi là cần thiết. Mọi thứ vẫn ổn khi không có chúng vì vậy bạn không nhất thiết phải đầu tư.

Thay vì đầu tư vào những thứ không cần thiết, bạn có thể đầu tư vào những khóa học chăm sóc trẻ nhỏ để khi con chào đời cũng là lúc bạn đã sẵn sàng làm cha mẹ. Khi bạn có được những kỹ năng cần thiết cộng thêm tình yêu thương dành cho con bạn sẽ biết làm gì là tốt nhất cho con mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link