4 sai lầm khi xào rau xanh khiến món ăn bị thâm đen, giảm chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Khi xào rau để có món ăn đẹp về thẩm mỹ và giữ được chất dinh dưỡng vốn có, bạn nên tránh xanh những sai lầm tai hại dưới đây:

Bắt đầu nấu khi chảo chưa đủ nóng

Thói quen của nhiều chị em nội trợ là vì muốn tiết kiệm thời gian nên thay vì chờ chảo nóng mới cho dầu ăn vào thì rất nhiều người lại cho ngay dầu ăn, hành tỏi vào ngay khi mới bắc chảo lên bếp để rút ngắn công đoạn nấu nướng của mình lại. Tuy nhiên, đây chính là một sai lầm khi nấu ăn này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn vì như thế thì dầu sẽ lâu sôi. Đồng thời, chính thói quen này cũng khiến cho món rau xào của bạn dễ bị thâm đen nhìn kém hấp dẫn.

Chính vì vậy, khi nấu nướng dù vội đến mấy bạn vẫn nên chờ đến khi chảo nóng rồi hẵng trút hành tỏi vào phi thơm. Khi hành tỏi đã dậy mùi mới trút rau vào xào với lửa lớn để món ăn giữ được màu xanh đẹp mắt, tránh thất thoát dinh dưỡng trong quá trình chế biến.

cach xao rau xanh ngon

Sử dụng chảo có kích thước không phù hợp

Trong khi xào rau, bạn nên ước lượng số rau để chọn một chiếc chảo to phù hợp. Nếu như bạn sử dụng chảo nhỏ là rau thì nhiều hơn sẽ  khiến cho món rau xào của bạn chín không đều, rau bị thâm đen vì chưa đạt được nhiệt độ cần thiết. Vậy nên, bạn cần chuẩn bị chảo có kích thước phù hợp để có được những món ăn ngon, đẹp mắt cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Xào thịt và rau củ cùng lúc

Nếu như bạn xào rau của với thịt thì nên chế biến từng món riêng. Bởi việc cho thịt vào xào đến khi chín rồi trút rau vào xào cùng lúc tưởng chừng hợp lý nhưng lại khiến món ăn mất ngon hơn hẳn. Sai lầm này sẽ khiến thịt quá chín, bị dai khó ăn. Cách làm tốt nhất là bạn cần xào thịt trước rồi trút ra để riêng. Tiếp sau đó, bạn mới đổ rau vào xào, chờ khi rau gần chín mới cho thịt vào đảo cùng. Cách làm này sẽ giúp món xào ngon, vừa chín tới và không bị nhũn, nát.

cach xao rau ngon

Xào rau quá lâu chín kỹ

Món rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất nên nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, nhưng nó có thể bị mất đi khi xào rau ở nhiệt độ cao và trong thời gian quá lâu. Điều này không chỉ khiến chất dinh dưỡng mất đi mà còn khiến hương vị của rau trở nên kém ngon.

Chính vì vậy, khi bạn xào rau, luộc và hầm chính là hấp rau. Theo đầu bếp kiêm chuyên gia dinh dưỡng Michelle Dudash, hấp là cách chế biến giúp giữ trọn hương vị và chất dinh dưỡng nhiều nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link