Rán chả lá lốt chỉ cho dầu ăn là chưa đủ: Làm theo cách này thịt mềm thơm ngon, ăn không ngán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món chả lá lốt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon chuẩn vị, ăn hoài không biết chán, ai cũng phải tấm tắc khen.

Nguyên liệu làm chả lá lốt thịt heo

Thịt heo 400 gr nên chọn thịt nạc vai sẽ là ngon nhất

Trứng gà 1 quả

Lá lốt tươi 200 gr

Hành tím 3 củ

Dầu ăn 200 ml

Nước mắm 1 muỗng canh

Gia vị thông dụng 1 ít: Hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, muối...

cach-lam-cha-la-lot-thit-lon-2

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Trước tiên để có được một món thịt heo ngon bạn nên chọn loại thịt có màu đỏ hồng tươi sáng, miếng thịt khô ráo, săn chắc, nhấn vào có độ đàn hồi, thịt không có mùi lạ.Để làm chả lá lốt thịt heo, bạn nên mua thịt vai hoặc thịt ba chỉ vừa có nạc vừa có mỡ thì món ăn sẽ mềm, ngon hơn. Bạn tuyệt đối không nên mua nếu thấy thịt heo xỉn màu, chảy nước, mềm nhũn hay có mùi hôi, đây là thịt để đã lâu, không ngon.

Riêng đối với lá lốt ngon là loại lá bánh tẻ, lá to đều, dày lá, màu sậm, chọn những lá còn nguyên vẹn, không bị rách. Đặc biệt, không nên chọn những lá ngả màu xanh quá đậm, nhìn cằn cỗi, cảm giác lá cứng giòn, đây là lá già. Đồng thời, bạn cũng không nên chọn những lá ngả nhiều về xanh nõn chuối, đây là lá non, mềm và không được thơm

cha-la-lot

Cách chế biến chả lá lốt thịt heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, với phần thịt heo mua về rửa qua với nước muối loãng sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo. Cắt thịt heo thành từng miếng nhỏ. Riêng với phần lá lốt rửa sạch, chọn những lá đẹp để sang 1 bên, những lá xấu hoặc bị rách bạn cắt nhỏ cho ra chén. Hành tím lột bỏ vỏ, cắt lát mỏng.

Bước 2:  Ướp thịt heo

Bạn hãy cho toàn bộ phần thịt heo mua về cho chúng vào máy xay thịt và xay nhuyễn khoảng 2 - 3 phút ở tốc độ cao. Sau khi bạn xay xong, đổ thịt ra tô trộn đều cùng với 1 quả trứng gà, lá lốt cắt nhuyễn, hành tím cắt lát, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu xay. Ướp khoảng 15-20 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 3: Cuốn và chiên chả lá lốt

Bạn hãy khéo léo dùng những lá lốt to, đẹp, không bị rách để gói chả. Bạn lật mặt trắng của lá ngửa lên trên, cho vào 1 muỗng canh hỗn hợp thịt, dàn đều, rồi cuộn tròn lại. Làm tương tự đến khi hết nguyên liệu.

Tiếp đó, bạn hãy bắc một chiếc chảo lên bếp cho vào khoảng 200ml dầu ăn và làm nóng dầu ở lửa vừa, dầu nóng thì cho từng cuộn chả lá lốt vào chiên khoảng 5 phút. Khi vàng 1 mặt thì bạn lật sang mặt còn lại và chiên khoảng 3 phút nữa là được.

Lưu ý: Trong khi chiên vàng 1 mặt rồi mới chiên mặt còn lại, không lật nhiều lần rất dễ làm rách lá.

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi bạn thấy món chả lá lốt của mình đã chín vàng hai mặt thì hãy cho chả lá lốt thịt heo ra dĩa, có thể trang trí thêm ít dưa leo và cà chua bi cho đẹp mắt. Từng cuốn chả với vị ngọt của thịt hòa cùng vị béo của trứng, bên cạnh đó lá lốt tạo hương vị riêng, độc đáo tăng thêm phần hấp dẫn, ngon miệng cho bữa cơm gia đình. Dùng làm món ăn chơi hay ăn cùng cơm cũng đều rất phù hợp đấy nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link