Thêm 4 thứ này vào trà nghệ, có ngay loại nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Củ nghệ tuy nhỏ bé nhưng có vô vàn công dụng hữu ích. Bên cạnh việc dùng làm gia vị trong món ăn, củ nghệ còn được dùng để pha trà. Và nếu thêm nguyên liệu này, trà nghệ sẽ giúp giảm mỡ bụng, ổn định đường huyết hiệu quả.

Nghệ được cho là một trong những siêu thực phẩm có nhiều hợp chất hoạt tính sinh học, mang lại một số lợi ích y học cho loại gia vị này. Trong nghệ có chứa kali, axit béo omega-3, axit linolenic, protein, carbohydrate, chất xơ, được biết là có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Bên cạnh đó, nghệ được chứng minh rằng có tác dụng giảm cân, giảm béo bụng. Đặc biệt trà nghệ tốt cho tiêu hóa, là chìa khóa để giảm cân. Vì nghệ có đặc tính chống viêm giúp ngăn chặn sự tăng sinh tế bào mỡ.

Ngoài ra, trà nghệ giúp giảm cân là điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin. Hợp chất curcumin trong nghệ là chất đốt cháy chất béo mà bạn cần để tăng tốc hành trình giảm cân của mình.

Do đó, để giữ gìn vóc dáng bạn có thể uống trà nghệ mỗi ngày. Hiệu quả sẽ còn cao hơn nếu bạn thêm vào 4 thứ này.

Thêm gừng

Gừng hoạt động như một chất ngăn chặn sự thèm ăn tự nhiên, là một trong những cách tốt nhất để giảm cân. Hơn nữa, nó giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định.

Bạn chỉ cần đun sôi nước, thêm bột nghệ và gừng vào. Sau đó tắt bếp, để nguội ở nhiệt độ phòng rồi thưởng thức. Bạn nên uống trà nghệ gừng hàng ngày để thấy hiệu quả.

Thêm lá bạc hà

Thêm lá bạc hà tươi vào trà nghệ cũng là một gợi ý rất hay. Loại lá này có hàm lượng calo siêu thấp và hàm lượng chất xơ cao. Vì vậy nó giúp ngăn ngừa các tình trạng như khó tiêu và kích thích các enzym tiêu hóa, giúp biến chất béo thành năng lượng.

Thêm bột quế

Thêm một ít bột quế hoặc một miếng quế vào cốc trà nghệ của bạn là cách hay để giảm cân. Quế giúp cải thiện độ nhạy insulin và là một chất chống oxy hóa mạnh. Vì vậy đây là một cách kết hợp vô cùng lành mạnh.

Thêm mật ong

1 thìa cà phê mật ong sẽ giúp cốc trà nghệ dễ uống hơn. Bạn không nên thêm đường vào trà nghệ vì nó có thể làm mất tác dụng tốt của nghệ. Thay vào đó bạn nên thêm mật ong vì nó có thể ngăn chặn sự thèm ăn và có đặc tính chống viêm giúp bạn giảm cân.

Lưu ý khi dùng trà nghệ

Theo Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) nghệ có vị cay, đắng, tính bình, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, tán ứ, chỉ thông.

Không được dùng chung bột nghệ với thuốc tây kẻo ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Nếu đang cần điều trị bằng thuốc tây thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bột nghệ.

Những người bị sỏi mật, tắc nghẽn đường mật không nên sử dụng nghệ. Người mắc bệnh dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen, mật ong, nước lọc trước bữa ăn. Không nên thấy nghệ tốt mà sử dụng quá nhiều vì chất curcumin liều cao sẽ gây kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone (chất có tính kháng viêm), từ đó khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

Theo:  xevathethao.vn copy link