Thêm bước này khi kho cá không chỉ hết tanh mà còn thơm ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Hương vị thơm ngon của món cá khó chắc chắn sẽ khiến nồi cơm nhà bạn "sạch bay" trong vòng một nốt nhạc.

Cá kho là một món ăn quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Vào những ngày mát trời mà được thưởng thức món cá kho cùng cơm trắng thì còn gì tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, để chế biến được một nồi cá kho thơm ngon không hề đơn giản. Làm thế nào để khử mùi tanh của cá, miếng cá ngấm đều gia vị, thơm, mềm là câu hỏi chung của nhiều bà nội trợ.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một nguyên liệu bí mật, rẻ tiền và rất dễ kiếm giúp món cá kho trở nên hoàn hảo, kể cả mẹ chồng khó tính cũng không thể chê được.

Thứ mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là lá chè xanh. Với tính chất khử mùi, lá chè xanh không chỉ giúp món cá kho trở nên thơm ngon hơn mà còn đánh bật mùi tanh. Món ăn này tuy dân dã nhưng lại khiến người ăn nhớ mãi.

Nguyên liệu cho món cá kho lá chè

Cá trắm 500g

Thịt ba chỉ 200g

Lá chè xanh 15

Gia vị: gừng; ớt; muối ; mắm; đường (vừa đủ), 1 củ giềng nhỏ

Lá chè xanh giúp khử mùi tanh của cá.

Lá chè xanh giúp khử mùi tanh của cá.

Cách làm

Bước 1: Cá rửa sạch với nước vo gạo để khử mùi tanh. Sau đó ướp với 2 thìa cafe muối, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa cà phê tiêu. Để cá ngấm gia vị trong khoảng 30 phút.

cach-lam-ca-kho-la-che-phunutoday-02

Thịt ba chỉ ướp cũng đem ướp với một chút muối, nước mắn và hạt tiêu, ướp trong vòng 30 phút.

Bước 2: Cho vài thìa cà phê đường vào chảo, vừa đun với quấy đều tay đến khi thấy đường ngả màu vàng cánh gián thì chế nước nóng vào đun cùng để làm nước hàng.

Nước hàng giúp cá có màu nâu đẹp mắt.

Nước hàng giúp cá có màu nâu đẹp mắt.

Bước 3: Riềng thái lát mỏng, sả đập dập, lá chè xanh rửa sạch, tất cả lần lượt đem lót xuống phía dưới đáy nồi.

Bước 4: Khi cá và thịt đã ngấm gia vị thì lần lượt xếp các nguyên liệu này vào nồi. Đổ phần nước đường hàng vừa đun vào nồi sao cho lượng nước phải ngập cá. Cho thêm vài quả ớt tươi nếu bạn ăn cay.

cach-lam-ca-kho-la-che-phunutoday-04

Sau đó, đậy vung, bật bếp, đun to lửa cho cá sôi bùng khoảng 5 phút. Tiếp theo vặn nhỏ bếp kho liu riu. Trong lúc kho, thỉnh thoảng kiểm tra lượng nước trong nồi, nếu thấy nước cạn bạn có thể cho thêm nước sôi vào nồi. Tuyệt đối không cho nước lạnh sẽ khiến cá bị tanh. Các bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng.

Sau khoảng 1 tiếng, khi thấy nước cạn, cá chín nhừ và chuyển màu nâu bóng hấp dẫn thì tắt bếp. Bày cá ra đĩa, dùng ngay khi cá còn nóng.

cach-lam-ca-kho-la-che-phunutoday-07

Chúc các bạn thành công với món ăn này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link