Thêm chút muối vào bia không chỉ để dịu vị đắng mà còn mang nhiều tác dụng bất ngờ này

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù muối và bia là 2 nguyên liệu không liên quan đến nhau nhưng nếu thêm chút muối vào bia sẽ mang đến nhiều tác dụng hơn bạn tưởng.

Vào những ngày hè nóng nực, một ly bia mát lạnh sẽ giúp bạn “đánh tan" cái nóng. Vì thế bia thường xuyên xuất hiện trong các gian bếp hoặc bàn nhậu của nhiều nhà. Trong khi đó, muối cũng là gia vị đặc biệt mà bạn dễ dàng tìm thấy trong bếp vì giúp món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn hơn.

Mặc dù là 2 nguyên liệu không có điểm chung gì nhưng bạn có biết nếu thêm muối vào bia thì sẽ có những tác dụng bất ngờ gì không?

Trộn muối vào bia sẽ có nhiều tác dụng khiến bạn bất ngờ.

Trộn muối vào bia sẽ có nhiều tác dụng khiến bạn bất ngờ.

Tẩy sạch vết bẩn bám trên vòi inox

Nếu để ý, bạn sẽ thấy các vòi nước, vòi hoa sen, vòi xịt inox trong nhà xuất hiện cặn bẩn. Đây là những vết bẩn khá khó tẩy rửa và khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu vì khiến không gian mất thẩm mỹ. 

Do đó, bạn có thể xịt dung dịch muối và bia lên vòi nước rồi để yên trong khoảng vài phút. Sau đó lau nhẹ là có thể khắc phục được tình trạng này. Không những vậy, bạn có thể sử dụng cách đặc biệt này cho các vật bằng inox khác trong nhà.

Làm sạch vết dầu mỡ trong khu vực nhà bếp

Để làm sạch vết bẩn dầu mỡ trong bếp, bạn có thể xịt dung dịch bia và muối lên bếp, tường bếp, bàn bếp, máy hút mùi… rồi dùng một chiếc giẻ lau mềm để lau nhẹ. Khi đó, bạn sẽ thấy những vết dầu mỡ “cứng đầu" trong nhà bếp sẽ biến mất và trả lại cho bạn một căn bếp sạch sẽ, gọn gàng như mới.

Vì bia có khả năng khử trùng còn muối vừa có thể khử trùng vừa có tác dụng “đẩy nhanh" quá trình bay hơi nước nên khi sử dụng dung dịch này, các vị trí bị dầu mỡ bám trong nhà bếp nhanh sạch sẽ và khô hơn, không để lại hơi ẩm hay đọng nước trên bề mặt.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để làm sạch vết dầu mỡ bám trên bếp.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để làm sạch vết dầu mỡ bám trên bếp.

Giúp làm sạch vết bẩn khó xử lý ở “góc chết" nhà vệ sinh

Trong nhà vệ sinh thường có những “góc chết" hay các đường kẻ gạch khó vệ sinh. Nếu để trong thời gian dài, chúng sẽ tích tụ nhiều vết bẩn và rất khó để có thể làm sạch. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể xịt dung dịch muối và bia vào rồi lấy cọ nhà vệ sinh để xử lý tiếp. Sau khi cọ xong, dội nước vào những vị trí này là có ngay một nhà vệ sinh “sạch bóng".

Làm sạch gương, kính

Vì cồn trong bia là dung dịch keo nên bạn có thể dùng “thứ này" để lau kính. Vì cồn trong bia bay hơi khá nhanh nên kính hay gương của bạn sẽ nhanh chóng trở nên sạch sẽ và không để lại vết mờ bám trên bề mặt.

Hỗn hợp muối và bia giúp gương, kính trong nhà bạn sạch bóng.

Hỗn hợp muối và bia giúp gương, kính trong nhà bạn sạch bóng.

Khử mùi hôi của tủ lạnh

Vì tủ lạnh là nơi bảo quản nhiều loại thực phẩm khác nhau nên bạn cần thường xuyên làm sạch. Thế nhưng nếu chỉ lau tủ lạnh bằng nước lã, bạn sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu. Để tủ lạnh vừa sạch sẽ vừa có mùi dễ chịu, bạn có thể làm theo cách này.

Đầu tiên, cho muối vào bia rồi dùng thìa hoặc đũa khuấy đều cho muối tan hoàn toàn. Tiếp đó, lấy một chiếc khăn sạch rồi nhúng vào hỗn hợp này, vắt kiệt nước rồi từ từ lau tủ lạnh. Nhờ vậy mà chiếc tủ lạnh của bạn không còn vết bẩn và cũng “bay sạch" mùi hôi khó chịu.

TAGS:bia muối
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link