Thêm chút muối vào bia: Tác dụng kỳ diệu quá, nhà nhà đều học theo

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết, việc thêm muối vào bia sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề các gia đình thường gặp phải.

Thêm muối vào bia có thể làm dịu đi vị đắng của nó và mang lại nhiều lợi ích khác. Bia là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức, thường thấy xuất hiện trên bàn nhậu và trong các buổi tiệc. Trong khi đó, muối lại là một loại gia vị phổ biến, thường được sử dụng để tăng hương vị cho các món ăn.

Mặc dù có vẻ như không có mối liên kết giữa chúng, nhưng bạn có biết rằng việc thêm muối vào bia sẽ mang lại những tác dụng gì không?

Thêm muối vào bia có thể làm dịu đi vị đắng của nó và mang lại nhiều lợi ích khác.

Thêm muối vào bia có thể làm dịu đi vị đắng của nó và mang lại nhiều lợi ích khác.

Thực tế, việc thêm chút muối vào bia khi uống có thể làm dịu đi vị đắng của bia, thậm chí còn có thể làm tăng vị ngọt và vị chua, tạo ra một cảm giác đậm đà hơn. Đồng thời, điều này cũng giúp tạo ra thêm bọt cho bia, ngăn chặn tình trạng ợ hơi, giảm tần suất việc phải đi vệ sinh và giữ cho cơ thể được hydrat hóa, giảm tình trạng mất nước.

Bên cạnh đó, việc thêm chút muối vào bia còn mang lại nhiều lợi ích khác, giải quyết được một số vấn đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.

Làm sạch vết dầu mỡ trong nhà bếp

Sử dụng dung dịch muối và bia để xịt lên các bề mặt như bếp, bàn bếp, tường bếp, hoặc máy hút mùi. Sau đó, dùng giẻ lau để lau sạch. Dầu mỡ sẽ biến mất ngay tức khắc, mang lại cho căn bếp sự sạch sẽ như mới. Điều này là do bia có khả năng khử trùng, trong khi muối không chỉ khử trùng mà còn giúp quá trình bay hơi nước nhanh hơn, giúp bề mặt sạch và khô nhanh chóng.

Sử dụng dung dịch muối và bia để xịt lên các bề mặt như bếp, bàn bếp, tường bếp, hoặc máy hút mùi.

Sử dụng dung dịch muối và bia để xịt lên các bề mặt như bếp, bàn bếp, tường bếp, hoặc máy hút mùi.

Tẩy vết bẩn trên vòi inox

Sau một thời gian sử dụng, các vòi nước và vòi hoa sen thường bị vết nước cặn bám vào, gây mất thẩm mỹ và khó tẩy rửa. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể xịt dung dịch bia và muối lên vòi nước, sau đó để yên một lúc trước khi lau sạch. Phương pháp này cũng có thể áp dụng cho các vật dụng khác bằng inox, mang lại hiệu quả tẩy rửa tốt.

Làm sạch góc chết trong nhà vệ sinh

Các góc chết trong nhà vệ sinh và đường kẻ gạch thường rất khó vệ sinh và dễ tích tụ vết bẩn cứng đầu. Để làm sạch chúng, bạn có thể xịt dung dịch muối và bia vào những vị trí đó, sau đó sử dụng cọ để cọ sạch. Dội nước đi sau đó để góc chết trở nên sáng bóng và sạch sẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link