Vì sao tủ lạnh bị đông tuyết? Có nên loại bỏ lớp tuyết này hay không?

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh bị đông tuyết ở ngăn đá là hiện tượng chúng ta thường thấy khi mở tủ.

Trước vấn đề tủ lạnh bị đông tuyết sau một thời gian sử dụng, nhiều người thường băn khoăn về nguyên nhân và liệu có nên lấy lớp đông tuyết ra khỏi tủ không.

Sau một thời gian sử dụng, nhiều tủ lạnh thường xuất hiện một lớp tuyết mịn, trắng bao phủ bề mặt. Lớp tuyết này ngày càng dày và cứng, gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất hoạt động của tủ.

Tuyết thường tạo thành các mảng dày dặc trên thành tủ và thậm chí bám vào thức ăn trong ngăn đá. Độ dày của lớp tuyết càng tăng, khả năng làm lạnh và bảo quản thức ăn của tủ cũng giảm đi đáng kể. Đồng thời, diện tích bảo quản bị thu hẹp và tiêu tốn nhiều năng lượng điện hơn.

Tuyết thường tạo thành các mảng dày dặc trên thành tủ và thậm chí bám vào thức ăn trong ngăn đá.

Tuyết thường tạo thành các mảng dày dặc trên thành tủ và thậm chí bám vào thức ăn trong ngăn đá.

Vì sao tủ lạnh bị đông tuyết?

Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh bị đông tuyết, bao gồm:

Thói quen cho thức ăn nóng vào tủ và thường xuyên mở tủ lạnh: Việc này làm tăng hơi nước trong khoang tủ, gây đóng tuyết do không tập trung làm lạnh đúng chỗ.

Cánh tủ lạnh bị hở: Hơi nước từ bên ngoài có thể lọt vào, góp phần làm tăng độ dày của tuyết.

Không vệ sinh tủ lạnh định kỳ: Nếu không vệ sinh đều đặn, chất bẩn và dầu mỡ có thể làm hỏng các bộ phận, giảm hiệu suất làm lạnh và tạo ra nhiều tuyết.

Timer - rơ le xả đá hỏng: Sự cố này khiến quá trình xả đá tạm dừng, tạo ra tuyết dày trong tủ lạnh.

Cánh tủ lạnh bị hở: Hơi nước từ bên ngoài có thể lọt vào, góp phần làm tăng độ dày của tuyết.

Cánh tủ lạnh bị hở: Hơi nước từ bên ngoài có thể lọt vào, góp phần làm tăng độ dày của tuyết.

Sò lạnh không thông mạch hoặc cầu chì điện bị đứt cũng gây ra tình trạng tủ lạnh đông tuyết.

Lớp tuyết dày trong tủ lạnh gây ra nhiều phiền toái, như:

Giảm diện tích sử dụng. Gây ra tiếng ồn từ quạt gió.Giảm hiệu suất làm lạnh và khả năng bảo quản thức ăn.Tăng tiêu thụ điện năng mà không đạt được hiệu quả sử dụng mong muốn.

Có nên cạy bỏ lớp tuyết trong tủ lạnh? 

Để khắc phục vấn đề của lớp đông tuyết trong tủ lạnh, việc loại bỏ nó là cần thiết và nên được thực hiện ngay để tối ưu hóa hiệu suất của tủ lạnh, cải thiện khả năng bảo quản thức ăn và giảm tiêu thụ năng lượng.

Cách làm sạch lớp đông tuyết trong tủ lạnh:

Đầu tiên, hãy lấy ra toàn bộ thức ăn trong tủ lạnh, bao gồm cả đồ trong ngăn đá và ngăn mát.Mở cửa tủ lạnh ra và đặt một cốc nước nóng vào trong để hơi nóng giúp tuyết tan ra.

Hoặc có thể sử dụng quạt hoặc máy sấy để tăng tốc quá trình này.Khi lớp tuyết tan hết, dùng khăn sạch để lau sạch bề mặt trong tủ lạnh; cũng có thể tháo các ngăn ra để rửa sạch và phơi khô trước khi lắp lại vào tủ.

Sau đó, hãy đặt thức ăn vào tủ và sử dụng như bình thường. Đồng thời, hãy theo dõi xem hiệu suất hoạt động của tủ lạnh có cải thiện không.

Nếu phát hiện tủ lạnh có dấu hiệu đóng tuyết do hỏng hóc, hãy gọi thợ điện máy để thay thế các bộ phận cần thiết và đảm bảo tủ lạnh hoạt động bình thường.Ngoài ra, để tránh hiện tượng đóng tuyết tái diễn, bạn cần lưu ý những điều sau:

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho từng ngăn: Ngăn mát nên được đặt ở nhiệt độ từ 3 - 5 độ C, trong khi ngăn đông nên ở khoảng -18 độ C.

Thường xuyên vệ sinh và xả đá tủ lạnh để đảm bảo luồng khí lạnh lưu thông tốt và thực phẩm được bảo quản tốt hơn.Bảo trì tủ lạnh định kỳ, khoảng mỗi 3 - 4 tháng/lần, để hệ thống làm lạnh hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link