Cánh cửa có những dấu hiệu này là có điềm, gia đình cần chuẩn bị, đừng xử lý sai mà hao tài tốn lộc

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói những dấu hiệu này xuất hiện trên cánh cửa cho thấy gia đình sắp có sự thay đổi.

Theo quan niệm của người xưa, cánh cửa là bộ mặt của ngôi nhà, đó là nơi đón tài lộc may mắn của gia đình. Những dấu hiệu thay đổi trên cánh cửa có thể là điềm báo cho tài lộc, vận may hoặc điềm gở. 

Dấu hiệu báo hiệu vận may:

Thấy tổ ong trên cánh cửa

Ong là loài động vật nhạy cảm với môi trường nên nơi chúng làm tổ thường là nơi có trường khí bình ổn, là nơi có phong thủy tốt. Do đó khi thấy ong làm tổ đó là điềm may. Ong là động vật có tính dương, mang lại dương khí vận may cho ngôi nhà. Tổ ong bám ở cánh cửa chứng tỏ  vượng khí đang tăng, điềm may đang tới, hạnh phúc gia tăng, tiền tài vào như nước, gia đình hòa thuận ấm no. Onglà động vật chỉ ăn phấn hoa rất thanh cao nên phúc lộc của ong mang lại cực kỳ tuyệt vời và được phong thủy đánh giá cao. Ong còn được cho là phượng hoàng bởi tiếng Hán ong phát âm là phong đồng nghĩa phượng. 

Ong làm tổ báo hiệu may mắn

Ong làm tổ báo hiệu may mắn

Cách xử lý thấy ong làm tổ: Bạn không nên dùng gậy hay lửa đuổi đi mà chỉ cần tránh xa chúng để không bị ong đốt. Không nên tò mò xem quá gần tổ ong, đánh động chúng.  Hãy chú ý ra vào nhẹ nhàng đừng đánh động để ong làm tổ. Nếu nhà có trẻ nhỏ dặn trẻ không nên ồn ào chơi nghịch ở khu vực đó thì sẽ an toàn và ong sẽ tập trung làm tổ. Khi ong bay đi, bỏ tổ thì bạn có thể dùng dao mỏng lậy tổ ra.

Hoa trắng Ưu đàm

Nếu thấy có những vệt tơ trắng mọc ra từ cánh cửa, đừng vội cho là mốc. Đó có thể là hoa Ưu đàm, một loài hoa trong truyền thuyết Phật giáo được cho rằng 3000 năm mới nở một lần. Đây là loài hoa mang lại may mắn, phúc khí dồi dào. Trên cánh cửa, khung sắt, tượng... có thể mọc hoa này. Chúng màu trắng nhỏ li ti chỉ vài milimet và có màu trắng tinh khôi như tuyết. Loài hoa này được truyền thuyết Phật giáo cho rằng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni mang đặt trên đỉnh núi Linh Thứu. Cây hoa quả ưu đàm của Đức Phật sở hữu hình dạng đặc biệt. Chúng tựa như những chiếc chuông nhỏ với thân mảnh như sợi tơ và trong suốt tựa giọt pha lê. Ở đâu có ưu đàm nở ở đó giàu phúc khí. 

Cách xử lý:

Hoa ưu đàm và một vài nấm mốc trắng có hình dáng tương tự nhau. Nếu bạn thấy có mùi thơm nhẹ không hôi mốc thì đó là ưu đàm. Khi lau cửa sổ mà thấy những "cây" trắng nhỏ li ti này nên cẩn trọng tránh ra không lau

Chim tới làm tổ ở cửa nhà cũng là may mắn

Chim tới làm tổ ở cửa nhà cũng là may mắn

Chim làm tổ

Chim cũng là một lòa động vật nhạy cảm với môi trường. Thế nên khi chim làm tổ chứng tỏ đất lành. Người xưa nói đất lành chim đậu là vì vậy. Nhà nào có chim tới làm tổ thì chứng tỏ phúc lành năng lượng tốt lan tỏa trong nhà. Chim thường làm tổ ở bậu cửa, những vị trí có bệ đỡ trên cửa như trụ cửa, then cửa, song cửa... Thế nên nếu thấy chim sẻ, chim ca, chim én, chim sâu tới làm tổ thì gia chủ nên mừng và hãy ra vào nhẹ nhàng để chim không sợ mà bay mất. Tuyệt đối không chọc tổ chim. Bạn có thể để thêm cơm ở gần đó cho chim mẹ dễ kiếm mồi tăng thêm phước phần

Cách xử lý:

Nếu thấy chim làm tổ, bạn nên hạn chế xua và lau ở khu gần tổ chim vì chim thấy hơi người sẽ sợ mà bỏ tổ. Nếu chim mẹ có con chim con thì bạn cũng không nên tò mò tới xem nhiều, không sờ tay vào tổ chim vì chim nhạy cảm sẽ thấy mất an toàn mà bay đi.

Dấu hiệu cánh cửa báo vận xui

Cánh cửa cong vênh, sập bản lề

Khi cánh cửa cong vênh, sập bản lề thì chứng tỏ chúng đang không còn phù hợp với ngôi nhà. Có thể chúng đã bị mưa nắng, thời gian làm cho hỏng hóc. Cánh cửa hỏng hóc báo hiệu những sa sút trục trặc trong gia đình. 

Xử lý: Khi cánh cửa cong vênh, sập bản lề thì không chỉ gây khó khăn trong đóng mở mà trông mất thẩm mỹ và ảnh hưởng phong thủy. Vì thế bạn nên gọi thợ tới sửa càng sớm càng tốt.

Cánh cửa bị nứt vỡ xây xước

Cánh cửa nứt vỡ xây xước chứng tỏ gia đình đang có vận đen, họa do tác động từ bên ngoài vào làm ảnh hưởng tới mối quan hệ trong gia đình. Những nứt vỡ xây xước này làm tổn hao khí trong nhà nên khí không tụ.

Xử lý: Khi cánh cửa bị nứt xây xước cần tìm cách trám lại sửa lại hoặc thay thế cánh cửa mới.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link