Thêm loại trà này vào bước rửa mặt đảm bảo sẽ là thần dược chống già, bảo vệ da khỏe ánh sáng xanh

( PHUNUTODAY ) - Nếu làm máy tính quá nhiều, bức xạ của điện tử sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa trên da, khiến da nhanh chóng bị già đi, sạm màu và hư tổn.

Tác hại của ánh sáng xanh

Không chỉ có tia UV mà cả ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính... cũng tác động khiến làn da lão hóa nhanh hơn, giảm hàm lượng collagen… Thậm chí ánh sáng xanh còn gây thương tổn nặng hơn tia UVA.

Ánh sáng xanh làm tăng nhanh quá trình lão hóa da vì nó kích thích da tạo ra các gốc tự do, chúng thoát khỏi lớp bảo vệ tự nhiên của da và gây ra tổn thương DNA của da vĩnh viễn. 

Có rất nhiều biện pháp bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh sáng xanh, quen thuộc nhất chính là bước dùng kem chống nắng đẻ bảo vệ làn da. Làn da phải tiếp xúc nhiều với máy tính, làn da đang lão hóa vì ánh sáng xanh có thể dùng trà xanh để rửa mặ.

tra_xanh

Rửa mặt bằng nước trà xanh pha loãng

Nếu làm máy tính quá nhiều, bức xạ của điện tử sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa trên da, khiến da nhanh chóng bị già đi, sạm màu và hư tổn. Chính vì vậy bạn cần sửa mặt với nước trà xanh pha loãng để ngăn ngừa tình trạng này.

* Cách thực hiện:

Dùng lá trà xanh tươi sẽ tốt hơn lá trà đã phơi khô.

- Hãm vài ba lá trà xanh vào bát nước ấm, nên hãm trước 10 - 15 phút. Nên pha loãng nước trà xanh để làm sạch da mặt.

- Làm sạch với sữa rửa mặt, sau đó áp mặt vào bát nước trà xanh khoảng 3 - 5 giây.

- Massage nhẹ nhàng làn da để dưỡng chất thẩm thấu vào các tế bào.

Bạn có thể dùng khăn mặt thấm nước trà xanh là lau đều lên da mặt hoặc dùng bông tẩy trang thấm nước trà và đắp lên da. 

Uống trà xanh có rất nhiều lợi ích . Các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Điều này có thể giúp làn da của bạn sáng lên từ bên trong. Nên tham khảo bác sĩ để quyết định số tách trà xanh bạn có thể uống mỗi ngày.

Trà xanh còn được xem là một trong những thức uống có tác dụng trong việc làm đẹp da cũng như làm chậm quá trình lão hóa da. Với hợp chất EGCG một trong những hợp chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Chất axit tannic trong trà xanh có thể tăng độ đàn hồi, kích thích sản sinh collagen chống lại mọi hiện tượng lão hóa trên da.

Polyphenol trong trà xanh có thể được sử dụng làm tác nhân dược lý để ngăn ngừa các rối loạn da do ánh sáng mặt trời UVB gây ra như ung thư da hắc tố và ung thư da không phải hắc tố và lão hóa do ánh sáng. 

traxanh2

Chiết xuất nước trà xanh làm giảm tổn thương da, thúc đẩy quá trình chống nhăn và trì hoãn lão hóa collagen ở chuột. Phương pháp điều trị bằng tannase được phát hiện là cải thiện hoạt động chống oxy hóa của trà xanh, do đó làm giảm nếp nhăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link