Thêm một bà mẹ chụp ảnh cho con bú giữa thiên nhiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bằng hình ảnh, Kim Phượng muốn truyền tải thông điệp rằng việc cho con bú nơi công cộng không hề phản cảm mà là hành động đẹp, đáng tự hào.

Xuất phát từ ý tưởng Breastfeeding Goddesses (tạm dịch "Những nữ thần cho con bú") của nhiếp ảnh gia người Mỹ Ivette Ivens, chụp ảnh cho con bú giữa thiên nhiên (và nơi công cộng) đã trở thành một xu hướng được các bà mẹ khắp nơi trên thế giới yêu thích. Thông điệp bằng hình ảnh giúp xóa bỏ sự ngại ngùng của các mẹ và thay đổi cách nhìn của mọi người xung quanh về công việc "quá đỗi giản dị" này.

Cao Khương Kim Phượng (TP HCM) là một trong số ít các bà mẹ tiên phong cho xu hướng này ở Việt Nam. Kim Phượng cùng cậu con trai 11 tháng tuổi đã có một bộ ảnh độc đáo, ấn tượng qua ống kính của người cậu ruột. Nói về quá trình chụp ảnh, bà mẹ sinh năm 1984 chia sẻ: "Mục đích đầu tiên của mình là muốn giữ làm kỷ niệm. Qua đó, mình muốn nhấn mạnh một điều rằng việc cho con bú nơi công cộng không phải là hình ảnh phản cảm. Đó là hành động rất đẹp mà tạo hóa ban cho người mẹ. Vì thế, các mẹ không cần phải xấu hổ mà nên tự hào vì được nuôi con bằng dòng sữa mát lành.

Mình thấy mọi người hay dè bỉu những người cho con bú nơi công cộng, nhất là với bé trên một tuổi, rằng: 'Ôi, lớn thế mà còn bú mẹ nữa' nhưng thực ra, WHO luôn khuyến cáo cho con bú mẹ ít nhất đến 2 tuổi. Ở Việt Nam, tỷ lệ bé được bú mẹ hoàn toàn chỉ có 17% thôi, mình hy vọng con số này sẽ ngày càng được tăng lên".

Mặc dù lần đầu làm mẹ nhưng Kim Phượng có khá nhiều kiến thức về nuôi con bằng sữa mẹ. Một trong những cách để chị duy trì nguồn sữa dồi dào, không bị mất sữa, ngay cả khi đã trở lại với công việc bình thường, là uống nhiều nước và cho bé bú thường xuyên, không giãn cữ. Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng của Kim Phượng và bé Bil (con trai Kim Phượng).   

me
Hình ảnh người mẹ cho con bú thể hiện vẻ đẹp của tình mẫu tử thiêng liêng.
me
Chị Kim Phượng luôn muốn lưu giữ mọi kỷ niệm trong hành trình làm mẹ và thực hiện bộ ảnh này cũng là một cách để thực hiện mong ước.
me
Những hình ảnh đong đầy cảm xúc.
me
Cho con bú thường xuyên và nuôi con sữa mẹ hoàn toàn là bí quyết để Kim Phượng lấy lại vóc dáng thon gọn như thời con gái.
me
Bộ ảnh được thực hiện khá nhanh và không chuẩn bị cầu kỳ về đạo cụ để làm nổi bật hình ảnh của hai mẹ con.
me
Bí quyết để có những bức hình đẹp là sự kết hợp ăn ý giữa mẹ và bé.
me
Bộ ảnh do Vũ Nguyễn thực hiện.
Ngắm bộ ảnh ngực trần tuyệt đẹp của các mẹ Việt và con yêu
Ngắm bộ ảnh ngực trần tuyệt đẹp của các mẹ Việt và con yêu
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng ngắm những bức ảnh ngực trần tuyệt đẹp của các mẹ Việt và con để lưu giữ lại khoảnh khắc hạnh phúc vô bờ bến khi làm mẹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn