Cụ bà 98 tuổi nguy kịch vẫn chiến thắng Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trước đó, cụ bà người Trung Quốc này được tiên lượng xấu do có các bệnh nền. Nhưng cuối cùng bà vẫn chiến thắng Covid-19 và được xuất viện.

Báo Tuổi trẻ từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), một cụ bà 98 tuổi nhiễm SARS-CoV-2 vừa được xuất viện sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Lôi Thần Sơn, thành phố Vũ Hán.

Đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất trong đợt dịch Covid-19 tính tới thời điểm hiện tại.

Cụ bà họ Hồ sống của quận Giang Ngạn, TP. Vũ Hán. Bà có biểu hiện sốt cao vào đầu tháng 2. Bà Đinh (con gái bà Hồ) đưa mẹ đến bệnh viện và cả hai được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Ngày 13/2, cụ bà được đưa tới bệnh viện Lôi Thần Sơn trong tình trạng sốt cao 40 độ C. Các bác sĩ đã theo dõi tình trạng của cụ trong sốt 24 giờ. Đến 17/2, thân nhiệt của cụ Hồ trở lại bình thường.

Cụ bà 98 tuổi ở Vũ Hán và con gái cùng được xuất viện sau một thời gian điều trị Covid-19.

Cụ bà 98 tuổi ở Vũ Hán và con gái cùng được xuất viện sau một thời gian điều trị Covid-19.

Khi nhập viện, cụ bà có các bệnh lý nền như cao huyết áp, có vấn đề về chức năn tim phổi. Kết quả xét nghiệm cho thấy bà bị bệnh viêm phổi, xếp vào tình trạng nguy kịch và khó điều trị. Các nhân viên y tế đã dùng cách trị liệu "kháng virus" và dùng các loại thuốc khác, ngoài ra chú trọng bổ sung dinh dưỡng cho cụ.

Đến ngày 1/3, cụ bà 98 tuổi được xuất viện. Con gái bà cũng đã phục hồi sức khỏe và xuất viện cùng mẹ.

VietNamplus dẫn lời người phụ trách bệnh viện, bác sỹ Wang Xinghuan cho biết: "Sự phục hồi của bà sẽ đem lại niềm tin cho các bệnh nhân khác đang được điều trị".

Số ca hồi phục sức khỏe và được xuất viện ở Trung Quốc đang tiếp tục tăng trong tuần qua, đạt mức 52,1% theo số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Con số này cho thấy thấy tình hình ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh tổng thể tiếp tục được cải thiện và hiệu quả của công tác điều trị y tế là hết sức rõ ràng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link