4 thực phẩm càng ăn càng khiến trẻ suy giảm trí nhớ nhưng nhiều mẹ vẫn cho con ăn

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của những thực phẩm dưới đây chứa nhiều dầu mỡ, chất phụ gia khiến cho con bạn giảm khả năng tập trung.

Bột ngọt

Các mẹ cho trẻ ăn nhiều bột ngọt sẽ gây rối loạn hoạt động của não, mất trí nhớ, làm ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của trẻ. Bên cạnh đó, khi mẹ cho trẻ dùng nhiều bột ngọt còn gây ra các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, khó chịu…

Vì vậy, các mẹ không nên cho trẻ ăn bột ngọt, nhất là với trẻ dưới 6 tuổI.

Kẹo cao su

Khi bạn cho trẻ sử dụng nhiều kẹo cao su, trong thành phần của kẹo cao su chứa nhiều chất phụ gia khiến cho trẻ dễ bị suy giảm trí nhớ.

Bột ngọt không tốt cho trí nhớ của trẻ

Bột ngọt không tốt cho trí nhớ của trẻ

Trong cao su chứa nhiều hóa chất, phụ gia thực phẩm làm tác động tới sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là não bộ khiến trẻ bị giảm khả năng ghi nhớ. Ngoài ra, nếu nhai quá nhiều kẹo cao su còn dễ gây rối loạn tiêu hóa cho trẻ, khiến trẻ dễ bị buồn nôn, khó tiêu, đầy bụng.

Đồ ăn vặt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đồ ăn vặt có thể thay đổi các chất hóa học trong não dẫn đến các triệu chứng liên quan tới trầm cảm, suy giảm trí nhớ dành cho trẻ. Ngoài ra, khi mẹ cho bé ăn nhiều các loại đồ ăn vặt có nhiều chất béo cũng có thể gây ra nhiều triệu chứng ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Thực phẩm chiên rán giảm trí nhớ của trẻ

Thực phẩm chiên rán giảm trí nhớ của trẻ

Thực phẩm chiên

Thực phẩm chiên rán là một trong những thực phẩm gây suy giảm trí nhớ của trẻ. Bởi trong Hhầu như tất cả các thực phẩm đã chế biến thường chứa các hóa chất, thuốc nhuộm, chất phụ gia, hương vị nhân tạo, chất bảo quả làm ảnh hưởng tới bộ não của trẻ nhỏ.

Trong các loại thực phẩm chiên hoặc chế biến sẵn từ từ phá hủy các tế bào thần kinh nằm trong não khiến trẻ giảm sự tập trung ghi nhớ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link