Thêm thứ gia vị này vào chảo, cá rán vàng ruộm, không bao giờ bị nát

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ này có thể giúp chị em rất nhiều trong khi rán cá và những loại thực phẩm khác.

Làm khô cá trước khi cho vào chảo

Nếu bạn cho cá vào rán ngay khi vừa rửa xong, bề mặt cá còn nước dầu nóng sẽ bán lên lại làm cá bị dính vào chảo. Do đó, trước khi rán, hãy để cá thật ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô toàn bộ bề mặt cá.

Dùng gừng

Trước khi rán cá, bạn hãy lấy một lát gừng chà sát lên bề mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá hiệu quả. Sát gừng xong bạn hãy đổ dầu ăn vào và chiên cá như bình thường.

Cách này có thể áp dụng với nhiều món chiên khác và cũng đêm lại hiệu quả chống dính cực tốt.

Bôi lòng trắng trứng lên bề mặt cá

Trước khi rán, bạn hãy bôi một lớp lòng trắng trứng lên bề mặt cá. Nó sẽ giúp cá chiên giòn hơn và không bị sát chảo.

Một số người còn dùng bột phủ lên mặt cá để chống dính và giúp cá giòn hơn. Bạn có thể sử dụng bất cứ loại bột nào có sẵn trong nhà (như bột mì, bột chiên giòn, bột gạo...). Lưu ý, chỉ tẩm một lớp bột thật mỏng ở bên ngoài. Lớp bột quá dày sẽ làm cá mất đi vị ngon tự nhiên.

ca-ran-01

Dùng dầu lạnh để rán cá

Thông thường chúng ta sẽ chờ dầu nóng già rồi mới cho cá vào chiên. Tuy nhiên, bạn nên làm nược lại. Hãy cho cá vào chảo ngay khi dầu còn lạnh. Tức là bạn chỉ việc đổ dầu vào chảo sau đó thả cá vào và để lửa nhỏ.

Trong suốt quá trình rán, hãy để lửa ở mức vừa phải để cá chín từ từ. Đến khi cá chín mởi mở lửa lớn để da cá vàng giòn là được.

Không rán quá nhiều cá cùng một lúc

Bạn không nê cho quá nhiều cá vào chảo để rán cùng một lúc vì nó sẽ làm cá chín không đều. Ngoài ra, trước khi rán, hãy cắt nhiều khía trên mình cá để tăng đồ giòn cho miếng cá và giúp cá chín đều đẹp mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link