Thêm thứ này vào ngâm khoai tây, đảm bảo làm bim bim giòn tan, người lớn còn mê nói gì trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Trẻ con thường rất thích bim bim nhưng nếu bạn ngại mua ngoài hàng thì hãy vào bếp và làm theo cách này, đảm bảo nhanh gọn mà giòn tan, cực an toàn

Bim bim là thứ mà rất nhiều trẻ thích nhưng chúng lại được khuyến cáo là không tốt cho trẻ nhỏ. Bởi thế làm bim bim tại nhà sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi cho con ăn. Một trong những loại bim bim snack thịnh hành là khoai tây. Khoai tây cũng là loại thực phẩm lành mạnh, nhiều chất xơ, tinh bột hấp thu chậm nên làm món ăn vặt này cho con tại nhà sẽ yên tâm hơn cho bé một món ăn vặt ngon lành an toàn. Nhưng làm sao để bim bim khoai tây giòn rụm như bim bim của nhà máy?

Đây là cách làm cực kỳ nhanh và giòn mà nhiều mẹ đã áp dụng thành công:

khoai tay cu

Đầu tiên bạn chọn khoai tây: Chọn củ khoai tây già, không mọc mầm, không thối, không sầu. Muốn miếng khoai tây tròn đều thì nên chọn củ khoai kích thước vừa phải không quá to, không quá nhỏ và củ không quá phình ở giữa thân.

Ngâm khoai tây: Nạo vỏ khoai tây rồi thái mỏng (thái mỏng khoai nhanh giòn hơn nhưng đừng mỏng quá ăn sẽ bị mất vị). Độ mỏng khoảng 2mm là vừa. Ngâm khoai tây vào nước và cho thêm 1 thìa café baking soda cho tầm khoảng 1l nước, ngâm ngập khoai tây. Baking soda là một bí kíp giúp khoai tây giòn hơn. Nhưng bạn cần lưu ý mua baking soda loại không có tạp chất, loại dùng để làm bánh để đảm bảo chúng an toàn. Baking soda giúp khoai tây trắng và giòn hơn.

Để ráo khoai: Ngâm khoai tây khoảng 15 -30 phút là được không cần ngâm quá lâu. Sau đó vớt ra và rửa lại với nước sạch để loại bỏ hoàn toàn baking soda khỏi khoai. Cho khoai vào rổ xóc lên cho ráo nước.

bim bim thanh giòn

Chiên khoai: Khoai ráo, bạn vẩy vào một chút bột bắp hoặc bột chiên giòn (chỉ cần ít để bột bám nhẹ trên khoai) mục đích để khi chiên trong chảo dầu nóng, không bị bắn dầu và để nhanh giòn xốp hơn. Đừng rắc nhiều sẽ khiến khoai tây bám áo nhiều bột ăn thành khoai tây bọc bột.  Cho dầu vào chảo đun nóng già rồi thả khoai vào để chiên. Lúc đầu chưa đảo ngay mà để khoai tây thấm nóng cứng bề mặt mới đảo. Khoai vàng giòn thì vớt ra cho vào đĩa có giấy thấm dầu.

Làm muối nêm rắc vào khoai tây: Thay vì cho muối tinh vào ngâm khoai, bạn có thể làm thêm bước này, tạo ra món muối nêm cực ngon để rắc trộn với khoai tây chiên. Bạn dùng bột hạt nêm và muối tỉ lệ 2 hạt nêm một muối, rang khô lên rồi giã hoặc xay nghiền nhỏ thành bột. Sau đó rắc thêm muối nêm này vào khoai tây. Nếu bạn thích phô mai thì mua thêm phô mai bột và trộn cùng muối nêm rồi lắc đều với khoai tây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn