Loại quả nhỏ mà siêu giàu canxi, giá lại rẻ bèo rất đáng để thử

( PHUNUTODAY ) - Đậu cô ve là thứ quả rẻ tiền nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon.

Với nhiều người, đậu cô ve đã trở nên vô cùng quen thuộc. Nó được yêu thích bởi vị ngọt nhẹ, ăn giòn ngon. Ngoài màu xanh đặc trưng thì đậu cô ve có cả màu tím. Loại đậu này giàu vitamin C, B6 và B1, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do có hại cho ADN.

Không chỉ vậy, đậu cô ve còn rất giàu sắt, kali, canxi, mangan và magie, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vậy nên đậu cô ve là một loại đậu tốt cho sức khỏe.

Thường thì loại đậu này được chế biến thành món luộc hoặc xào cùng những nguyên liệu khác nữa. Bạn có thể tham khảo một vài công thức món ăn ngon từ đậu cô ve dưới đây.

Đậu cô ve xào trứng

Nguyên liệu

- Đậu cô ve tím: 300g

- Trứng: 2 quả

- Đầu trắng hành lá hoặc thân hành hoa rô

- Muối

- Rượu nấu ăn

- Nước tương

Cách làm

- Trước tiên bạn tước bỏ xơ ở hai đầu của đậu cô ve tím rồi đem rửa sạch, để ráo. Tiếp đến dùng dao cắt đỗ thành những miếng nhỏ.

- Bắc nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho đỗ vào chần khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo, sau đó cho ra bát.

- Thái nhỏ hành, cho vào bát đậu đũa. Bạn đập 2 quả trứng vào, thêm một ít muối, một ít rượu nấu ăn, một ít nước tương rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp. Rượu nấu ăn sẽ giúp khử mùi tanh của trứng.

- Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng thì đổ hỗn hợp trứng và đậu cô ve vào, giảm lửa nhỏ và chiên cho đến khi nước trứng đặc lại thì đảo đều. Bạn xào một lúc cho trứng săn lại, đậu cô ve vừa chín tới thì tắt bếp.

Món ăn hoàn thành bạn cho ra đĩa để thưởng thức cùng với cơm nóng. Món đậu cô ve xào trứng ăn giòn nhẹ, đậm đà rất lạ miệng.

Một số món ngon khác từ đậu cô ve

Đậu cô ve xào tỏi

Món ăn này giúp cân bằng dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Khi  ăn bạn sẽ cảm nhận được đậu cô ve giòn ngon, xanh mướt hòa quyện với mùi thơm của tỏi khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

Đậu cô ve xào thịt bò

Sự kết hợp của đậu cô ve và thịt bò tạo ra một món rau xào thơm ngon, không chỉ dễ ăn, dễ kết hợp mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Đậu que được cắt thành những khúc ngắn, đem xào vừa chín tới cho xanh mướt rồi cho thịt bò cắt mỏng vào xào cùng cho săn, mềm là được.

Đậu cô ve xào chay

Không chỉ ngon khi kết hợp với trứng, thịt,… đậu cô ve xào chay cũng có hương vị ngon khó cưỡng.

Cách chế biến này giúp đậu cô ve giòn ngon, ăn kèm với đậu phụ chiên vàng giòn, béo thơm cùng với tương đen sẽ rất đậm đà, bắt vị. Chắc chắn món ăn này sẽ rất hao cơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link