Bật mí loại quả là “vua các loại rau”, ăn thường xuyên giúp chống lão hoá, nấu cách này ai cũng khen tấm tắc

23:45, Chủ nhật 24/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có thêm một món ăn ngon từ cà tím để chiêu đãi gia đình, bạn bè trong những dịp sum họp.

Cà tím là một trong những nguyên liệu có hàm lượng cao chất dinh dưỡng như vitamin B1, vitamin E, vitamin B3, vitamin K… và các chất khoáng như kali, magie, mangan… Chính vì vậy mà nhiều người đã gọi cà tím là vua các loại rau.

Cà tím cũng có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như hỗ trợ giảm cân, chống lão hoá, giúp trắng da, hỗ trợ bảo vệ tim mạch, chống mệt mỏi, làm giảm mỡ máu… Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn như cà tím nhồi thịt, cà tím bung, cà tím xào mỡ hành, cà tím chiên nước mắm…

Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách làm món cà tím cuộn thịt chiên theo công thức đơn giản dưới đây để có thêm món ăn hấp dẫn, lạ miệng chiêu đãi gia đình, bạn bè.

2

1. Nguyên liệu làm món cà tím cuộn thịt chiên

- Cà tím dài: 2 quả

- Thịt heo băm: 100 gram

- Hành lá, gừng

- Trứng: 2 quả

- Baking soda, bột mì, tinh bột ngô

- Gia vị: Muối, hạt tiêu xay, dầu hào, nước tương nhạt, ngũ vị hương

2. Cách làm món cà tím cuộn thịt chiên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cà tím sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, cắt bỏ phần cuống và dùng dao thái thành những lát mỏng theo chiều dài.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa và rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Gọt vỏ gừng, rửa sạch và thái lát mỏng rồi mang đi băm nhỏ.

Empty

Bước 2: Trộn nhân

- Lấy một chiếc bát lớn, thêm thịt heo băm rồi đập một quả trứng vào. Tiếp đó, thêm hành thái nhỏ, gừng băm, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương nhạt và 1/3 thìa cà phê ngũ vị hương vào.

- Dùng dụng cụ nấu ăn như thìa hoặc đũa đảo đều rồi thêm vào bát một ít bột ngô và khuấy đều lần nữa. Ướp thịt trong khoảng 20 phút cho thịt heo băm ngấm gia vị.

Bước 3: Cuộn thịt và tẩm bột

- Đặt những lát cà tím mỏng lên thớt, thêm thịt băm đã ngấm gia vị lên trên và cuộn từng lát cà tím lại.

- Cho tinh bột ngô và bột mì vào một chiếc bát nhỏ theo tỉ lệ 1:1 (có thể trộn 100 gram bột ngô với 100 gram một mì). Đập thêm vào bát 1 quả trứng, 1 thìa cà phê baking soda và một chút muối.

- Thêm vào bát 1 chút nước rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp hơi sệt. Sau đó, thêm vào bát một chút dầu ăn, trộn đều và lần lượt nhúng từng miếng cà tím cuộn thịt vào bát sao cho bột phủ đều.

Bước 4: Chiên cà tím cuộn thịt

- Lấy một chiếc chảo, thêm vào lượng dầu ăn vừa đủ và đun nóng đến khi thấy dầu ăn trong chảo nóng khoảng 60%.

- Tiếp đó, cho cà tím cuộn thịt vào chiên đến khi thấy bề mặt miếng cà tím chuyển sang màu vàng nâu thì vớt ra và để vào một chiếc đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Empty

Món cà tím cuộn thịt chiên sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc bắt mắt và mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được miếng cà tím trong mềm ngoài giòn, cà tím thanh mát kết hợp với thịt heo băm thơm ngọt.

3. Lưu ý khi làm món cà tím cuộn thịt chiên

- Nên chọn những quả cà tím có lớp vỏ ngoài sáng bóng, mịn màng và đều màu. Những quả có phần núm còn tươi và dính chặt vào thân quả thường non và ngon hơn.

- Để món ăn hấp dẫn hơn, bạn có thể chấm cà tím cuộn thịt chiên cùng tương ớt hoặc tương cà chua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu