Luộc dạ dày đừng vội thả ngay vào nước lạnh: Làm thêm bước này dạ dày trắng tinh, thơm ngon giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Món dạ dày luộc là món ăn được nhiều người yêu thích, để có một món ăn như ý bạn đừng quên công thức luộc dạ dày dưới đây:

 

Chọn dạ dày thơm ngon, chuẩn hàng cực phẩm

Để có một món dạ dày luộc thơm ngon trắng tinh giòn sần sật thì trước tiên, bạn cần phải lựa chọn được một cái dạ dàu ngon. Một cái dạ dày thường có kích cỡ từ 500-800g. Khi chọn bạn nên chọn những cái có kích cỡ vừa phải nhưng sờ vào thấy nặng tay thì chứng tỏ dạ dày dày và ăn sẽ ngon hơn không bị dai.

Ngược lại, những chiếc dạ dày nhìn to nhưng sờ lại mỏng tay thì chứng tỏ ăn sẽ bị dai và khonog giòn sần sật không nên lựa chọn những chiếc dạ dày loại này

Làm sạch dạ dày trước khi luộc

Nếu như đã lựa chọn được chiếc dạ dày ưng ý thì bạn hãy dùng muối trắng để bóp qua giúp dạ dày loại bỏ được những phần cặn bẩn bên ngoài. Việc sơ chế dạ dày có ý nghĩa vô cùng quan trọng nó giúp loại bỏ được những phần hôi trên dạ dày và làm cho món dạ dày của bạn thơm ngon hơn rất nhiều.

bo-tui-ngay-cach-luoc-da-day-lon-trang-gion-san-sat-202202161724225248

Cách sơ chế dạ dày

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy dùng dao sắc lọc sạch các phần mỡ thừa bám xung quanh dạ dày, rửa sạch phần bề mặt với nước. Tiếp sau đó, bạn hãy cho 1 thìa bột mì vào, dùng tay bóp đều dạ dày để loại bỏ phần chất nhờn trong dạ dày. Vì sao bạn nên dùng bột mì vì bột mì gồm nhiều hạt bột nhỏ li ti nên có thể giúp làm sạch các chất nhờn bên của dạ dày. Bạn cũng có thể thêm bột mì nếu muốn rồi bóp cho đến khi toàn bột chất nhờn của dạ dày sạch hoàn toàn.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy lộn mặt trong của dạ dày, rồi bỏ thêm 1 thìa bột mì, tiếp tục bóp rồi thêm 3 muỗng canh dấm vào, bóp rồi để yên từ 3-5 phút, sau đó rửa sạch lại hoàn toàn với nước để làm sạch dạ dày. Việc bóp dạ dày như vậy giúp loại bỏ chất bẩn và khử mùi hôi cho dạ dày cực tốt.

Sau khi đã làm sạch dạ dày với nước bạn chuẩn bị tiến hành luộc dạ dày như quy trình giúp cho dạ dày của bạn thơm ngon, và giòn sần sật.

Cách luộc dạ dày ngon giòn sần sật

Chuẩn bị: Muối, gừng, giấm, rượu trắng

Cách luộc dạ dày:

Bước 1:  Trước tiên bạn hãy lấy phần dạ dày sau khi làm sạch thì cho vào nồi, sau đó đổ nước lạnh vào sao cho ngập dạ dày. Rồi sau đó, bạn hãy thêm 1 thìa muối, một củ gừng đập dập, 1 thìa giấm, một ít rượu trắng.

Vì sao bạn cần phải cho gừng vào luộc dạ dày vì gừng có vai trò làm cho dạ dày thơm hơn. Còn giấm sẽ giúp dạ dày trắng, giòn. Rượu cũng hỗ trợ khử mùi hôi của dạ dày.

luoc da day

Bước 2: Tiếp sau đó, bạn hãy đậy vung đun khoảng 15-20 phút, mở vung lấy đũa xiên thử vào miếng dạ dày thấy mềm là được. Dạ dày sau khi luộc chín thì vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để dạ dày được trắng và giòn. Như vậy bạn đã có một món dạ dày luộc giòn sần sật.

Bước 3: Sau khi dạ dày chín bạn vớt ra vào thả vào nước lạnh hoặc đá lạnh rồi thái mỏng để thưởng thức cùng với các loại rau thơm và nước chấm đi kèm

Chúc bạn có một món dạ dày luộc thơm ngon, giòn sần sật như mong muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link