Sau tuổi 50, dù giàu hay nghèo, cha mẹ để lại cho con 3 thứ tài sản này còn quý hơn vàng bạc

( PHUNUTODAY ) - Một người tới tuổi trung niên, nhất định phải giữ lại cho con những thứ tài sản này, quý hơn tiền bạc.

Gia đình nề nếp

Truyền thống gia đình là tư tưởng được một dòng họ tích lũy dần dần và ăn sâu vào nề nếp, trong quá trình lưu truyền tư tưởng. Nếu những người đi trước không thực hiện được tốt thì các thế hệ trẻ tương lai sẽ không thể tiếp nhận được, chứ đừng nói là tiếp nối để kế thừa nó.

Một gia đình có thịnh vượng hay không thì không thể không kể đến sức mạnh của gia phong, suy cho cùng, ngoài sự chăm chỉ của bản thân thì phẩm chất ẩn sâu trong tư tưởng sự giáo dục của một người là rất quan trọng.

Vì vậy, làm cha mẹ và để lại truyền thống gia đình tốt đẹp cho con cái của chúng ta là tầm nhìn thực sự, tấm gương sáng cho các con noi theo. Cha mẹ tu dưỡng tốt bản thân, sẽ giáo dục được thế hệ con cháu tốt, và ngược lại.

9

Giá trị đúng và tích cực

Thái độ và cách hành xử của cha mẹ với những người xung quanh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành nhân cách của con cái. Cha mẹ chính là người đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tính cách và vận mệnh của con cái. Lời nói, việc làm, tâm trạng, thái độ của cha mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trưởng thành của con.

Nếu cha mẹ có không có đạo đức, quan điểm sống sai lệnh, suốt ngày sống tiêu cực, bi quan thì con cái nhất định sẽ bị ảnh hưởng ngay từ thuở bé. Mặt khác, nếu cha mẹ ngay thẳng, kiên cường, sống tích cực thì con cái sẽ học được những điều tốt đẹp hơn trong suốt quá rtình trưởng thành.

Cha mẹ phải dạy dỗ tích cực bằng lời nói và việc làm, đảm bảo mang đến cho con mình những giá trị đúng đắn và thái độ tích cực với cuộc sống, đồng thời trở thành tấm gương để con noi theo. Điều này giúp con có thể phân biệt đúng sai và tự tin đưa ra quyết định khi gặp khó khăn.

1

Tự bảo vệ mình

Nếu bạn không tin tưởng và phụ thuộc hoàn toàn vào người khác, bạn sẽ không bị tổn thương hay đau khổ.

Đối với những điều nguy hiểm và những người không phù hợp, hãy học cách từ chối để bảo vệ bản thân mình khỏi những rủi ro có thể xảy ra.

Đây là điều cha mẹ nên dạy cho con từ sớm. Để trẻ hiểu được thực tế nguy hiểm thì mới có thể hạn chế được những rủi ro trong mọi thời điểm.

Sự tỉnh táo và niềm thương yêu bản thân chính là vũ khí tự bảo vệ suốt đời của mỗi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link