Thi tốt nghiệp THPT 2014: Những sự cố đáng tiếc

10:42, Thứ tư 04/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong hai ngày thi đầu tiên của kì thi tốt nghiệp THPT cơ bản đã diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế. Tuy nhiên, vẫn có những sự cố đáng tiếc đã xảy ra.

5 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên

thi tot nghiep

Đa phần các thí sinh thực hiện nghiêm túc quy chế tại phòng thi

Theo thống kê của Ban chỉ đạo thi Trung ương, kết thúc ngày thi đầu tiên cả nước có 5 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó có 4 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. Chưa có giám thị nào bị xử lý kỷ luật.

Riêng tại Quảng Ngãi, hội đồng thi tại trường THPT số 1 Đức Phổ (huyện Đức Phổ) đã đình chỉ thi 2 thí sinh, vì lý do cố ý mang điện thoại vào phòng thi môn Văn trong buổi sáng.

Nhiều thí sinh bỏ thi vì ốm

Ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Đối với giáo dục phổ thông thì trong buổi thi môn Văn buổi sáng có 99,89% thí sinh dự thi. Số thí sinh vắng mặt là 82 thí sinh trong đó có 47 em do bị ốm, số còn lại vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau. Có 1 thí sinh đến hội đồng thi chậm so với quy định nên không được dự thi, 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Còn đối với giáo dục thường xuyên có 98,71% thí sinh đến dự thi. Số thí sinh bị ốm không thể dự thi là 12 thí sinh.

Trong buổi chiều, tỷ lệ thí sinh đến dự thi là 99,88%. Đáng tiếc là có 2 thí sinh đến phòng thi chậm so với quy định nên không được dự thi. Trong buổi chiều có 49 thí sinh bỏ thi, 36 thí sinh bị ốm.

Đặc biệt, có trường hợp Nam sinh bị co giật, quyết tâm thi đến ngất lịm. Vừa phát đề, hội đồng thi THPT Lômônôxốp phải chuyển Đoàn Xuân Tú đến bệnh viện cấp cứu. Trước đó, Tú bị lên cơn co giật 2 lần nhưng vẫn quyết tâm thi cho đến khi ngất lịm.

Cô Lê Thị Oanh – Chủ tịch Hội đồng coi thi tại điểm trường THPT M.V Lômônôxốp (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thí sinh trên là em Đoàn Xuân Tú, bị co giật khi vừa phát đề thi môn Hóa học chiều ngày 3/6. Tú là học sinh trường THPT Dân lập Hermann Gmeiner.

Cô Oanh cho biết thêm, trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, Xuân Tú có biểu hiện sức khỏe yếu, gần đến thời điểm thi môn Hóa học em bị sốt cao, khó thở, lên cơn co giật. Một giám thị đã đưa Tú xuống phòng y tế, sau khi sơ cứu em trở lại bình thường, tiếp tục quay trở lại làm bài thi.

thi tốt nghiệp THPT 2014

Xe cấp cứu chở Tú đến Bệnh viện 198.

Tuy nhiên, đến thời điểm vừa phát đề thi môn Hóa, Tú tiếp tục có hiện tượng trên, chân tay cứng lại, không cử động được. Mặc dù được các y tá chăm sóc nhưng sức khỏe của em không có tiến triển. Hội đồng thi đã gọi xe cấp cứu cùng gia đình, giám thị, thanh tra và nhân viên y tế đưa Tú đi cấp cứu tại Bệnh viện 198. Học sinh Đoàn Xuân Tú đành bỏ dở môn thi Hóa học.

Hai thí sinh bị tai nạn giao thông

Thí sinh Bùi Thị Thu, số báo danh: 030206, học sinh lớp 12A3. Em Thu là học sinh giỏi của Trường THPT Nguyễn Khuyến (Nam Định), hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố đã mất, mẹ đi lao động xuất khẩu tại Đài Loan. Trên đường đi tới hội đồng thi, Thu đi bằng xe đạp điện thì gặp tai nạn nghiêm trọng.

Hiện em Thu đang được cấp cứu tại bệnh viện. Rất có thể ngày mai em sẽ được chuyển lên Hà Nội điều trị.

Một trường hợp khác trong TP. HCM, trong buổi thi môn văn, một thí sinh ở hội đồng thi Trường THPT Thủ Đức trên đường đi thi thì bị tai nạn giao thông. Ông Nguyễn Tiến Đạt (Giám đốc Sở Giáo dục TP. HCM) cho biết, theo quy định đặc cách của Bộ GD-ĐT, thí sinh bị tai nạn có học lực khá trở lên, hạnh kiểm tốt sẽ được xét tốt nghiệp dựa trên kết quả học tập lớp 12 dù thí sinh này chưa thi môn nào.

Mất mẹ, thí sinh phải bỏ thi

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Nam Định, tính đến chiều 3/6, toàn tỉnh có 31 thí sinh không dự thi, trong đó có 10 em trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được miễn thi (thuộc diện miễn thi của Bộ GD-ĐT); 17 em có lý do (gồm 7 thí sinh hệ GDTX được bảo lưu kết quả, 8 em ốm không dự thi). Đáng buồn, trong số đó, một thí sinh do mẹ mất đã không tiếp tục dự thi.

Xót thương nữ sinh đột ngột qua đời trước kì thi tốt nghiệp.

Cư dân mạng nghẹn ngào trước thông tin một nữ sinh trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) trước ngày thi tốt nghiệp đã qua đời vì bệnh nặng.

Thông tin được chia sẻ trên trang fanpage Beat.vn. Nữ sinh có nickname P.X, học sinh của trường THPT Phan Huy Chú - Hà Nội đã qua đời ngay trước kỳ thi tốt nghiệp quan trọng trong cuộc đời học sinh. Được biết nữ sinh này không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: