Thích diện những loại váy áo dễ nhăn như linen, lụa thì nhớ ngay cách này để đẹp cả ngày mà hạn chế nhăn

( PHUNUTODAY ) - Có những chất vải tự nhiên mặc rất thoáng mát nhưng khi ngồi, đi đứng dễ bị nhăn.

Những loại quần áo vải linen, lụa, thô, đũi rất thoáng mát và thân thiện nên được nhiều người lựa chọn. Nhưng chúng có một nhược điểm là dễ bị nhăn trong quá trình bạn ngồi, đi đứng… Chính vì thế những bộ đồ này thường rơi vào tình huống lúc mới mặc lên thì đẹp nhưng vài tiếng sau sẽ nổi những nếp nhăn làm mất dáng.

vai line de nhan

Chú ý những điểm dưới đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này:

Ít tạo lực lên bề mặt vải

Khi bạn mặc đồ dễ nhăn này cần lưu tránh cách thao tác tạo áp lực kéo vải ví dụ như căng đầu gối quá mạnh khiến lúc đứng lên thì nếp vải ở đầu gối sẽ bị phình ra. Hoặc khi mặc bạn cũng không nên ngồi ở tư thế kéo căng một nếp vải nào cả, hãy thoải mái và để chúng không chịu những áp lực lớn.

Không ngồi vắt chéo chân

Hãy ngồi ở tư thế để hai chân bằng bởi vắt chéo chân khiến quần áo ở đoạn bị vắt chéo sẽ bị kéo xúm lại tạo nhăn.

ngoi vat cheo

Kéo dáng ngay ngắn trước khi ngồi

Nhớ kéo và giữ dáng quần áo ngay ngắn rồi hãy ngồi xuống. Điều đó hạn chế nếp vải bị túm lại rồi bị cơ thể đè bẹp gấp nếp thì khi đứng lên sẽ bị nhăn ở vùng mông.

bo line de nhan

Tư thế ngồi ngay ngắn

Khi bạn gục đầu ngả nghiêng xô lệch trên ghế thì những bộ đồ này rất dễ bị nhăn theo. Do đó hãy ngồi ở tư thế ngay ngắn và tránh tựa lưng vào ghế rồi cọ xát qua lại.

Để chống tạo nhăn cho loại vải này, bạn cũng nên lưu ý khi giặt có thể xả bằng nước xả vải chống nhăn sẽ giúp giữ lớp vải thẳng hơn. Khi không may bạn đang ở công sở mà thấy bộ đồ quá nhăn, hãy vào nhà vệ sinh, rửa tay với nước sạch sau đó để tay hơi ẩm và vuốt lên quần áo ruồi duỗi chúng ra, sẽ đỡ nhăn phần nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn