Thiếu nữ dũng cảm giành giật sự sống từ tay tử thần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập, nhưng với sự chạy chữa tận tình của bác sĩ và cả sự vươn lên kỳ diệu, Nhâm đã thoát khỏi tay thần chết.

Tai nạn định mệnh

Cô gái Ngô Thị Nhâm (SN 1992) sinh ra trong một gia đình 4 anh chị em ở Yên Nhân, Ý Yên, Nam Định. Cũng như nhiều cô gái trẻ xuất thân trong gia đình nông nghiệp khác, Nhâm luôn cố gắng học hành, vươn lên để thoát cảnh “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”.

Tốt nghiệp CĐ Sư phạm Trung ương, trong thời gian chờ đợi việc, Nhâm xin làm nhân viên an ninh ở siêu thị Ocean Mart (Hà Nội). Mức lương 3 triệu đồng, cả tiền ăn, cả tiền trọ phải tằn tiện lắm mới đủ sống ở mảnh đất Thủ đô nhưng Nhâm vẫn lạc quan về tương lai. Thế nhưng, chỉ vì một tai nạn định mệnh mà suýt chút nữa, cánh cửa cuộc đời đóng sập lại trước mắt cô gái trẻ.

Đó là vào 8h sáng ngày 24/7, Nhâm được một người bạn là Nguyễn Thị Kinh Oanh chở đến bệnh viện khám mắt. Đến đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đoạn gần trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, khi đang lưu thông, bất ngờ có một thanh niên lái xe đánh võng, tạt đầu xe khiến Oanh loạng choạng, mất tay lái phải phanh gấp nên chiếc xe đổ nghiêng.

Nhâm ngồi sau cũng loạng choạng, lệch người về bên phải. Bất ngờ, đúng lúc đó có chiếc xe bus lao tới. Nhâm chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi toàn thân bị chiếc xe bus kéo lê một đoạn, sau đó hất lên không trung rồi ngã vật xuống đường. Trước khi lịm đi, cô gái trẻ vẫn đau đớn nói với người bạn: “Chị bị gãy đôi người rồi”.

Mô tả ảnh.
Nhìn hình ảnh của Nhâm không ai nén nổi xót xa.
Mô tả ảnh.
Cô gái trẻ trước khi bị tai nạn.

Nhâm được tài xế xe bus và người bạn đưa vào Bệnh viện Tuệ Tĩnh gần đó nhưng ngay lập tức được chuyển đến Bệnh viện 103. Khi vào đến khoa cấp cứu Bệnh viện 103, Nhâm đã ở trong tình trạng tim ngừng đập (chết lâm sàng), xương chậu vỡ vụn, rách tử cung, thủng trực tràng, dập lá lách… máu chảy không ngừng.

Vị bác sĩ trực tiếp cấp cứu cho Nhâm khi đó cũng lắc đầu mà báo rằng: “95% là tử vong. Chỉ còn rất ít cơ hội sống sót”. Người bạn đi cùng với Nhâm khi ấy vừa khóc vừa van nài: “Xin các bác sĩ hãy cứu lấy bạn cháu. Bạn ấy còn quá trẻ…”.

May thay, với sự tận tình cứu giúp của bác sĩ và cả sự giúp đỡ, ủng hộ “máu tươi” của 40 người là bạn bè và đồng nghiệp của Nhâm, cô gái trẻ mới tạm thời ngừng chảy máu. Mạch và huyết áp bắt đầu lên dần. Hơn 4 giờ sau, 30 bác sĩ được huy động cho ca mổ khó.

Kết thúc ca mổ, bác sĩ thở phào khi Nhâm đã vượt qua được cửa tử. Tuy nhiên, chính họ cũng ngạc nhiên và nói rằng: “Nhâm sống được là cả một kỳ tích”.

Đau đáu tương lai

Trong suốt quá trình cứu chữa cho Nhâm, gia đình cô gái trẻ đã trải qua mọi cung bậc của cảm xúc. Từ sốc, đau đớn, thậm chí đã có lúc chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất rồi đến vỡ òa hạnh phúc khi biết Nhâm đã thoát chết. Tuy nhiên, chưa kịp mừng vui, thì gia đình lại đau đớn đối mặt với nỗi lo khác, đó là tiền viện phí.

Mẹ đẻ Nhâm, bà Bùi Thị Cảnh (SN 1962) lau nước mắt kể, khi nghe tin từ Hà Nội báo về, bà đã ngất lịm đi phải cấp cứu. Đến khi tỉnh lại, lục tung cả nhà, vay mượn anh em họ hàng, chòm xóm, thậm chí, cả 2 con trâu là nguồn thu chính của gia đình cũng phải bán đi, tổng cộng bà mang lên được 30 triệu.

“Gia đình tôi làm nông, tất cả miệng ăn chỉ trông chờ vào cây lúa. Bản thân tôi lại mắc bệnh u gan, vừa phát hiện cách đây không lâu. 4 đứa con thì đứa làm thợ xây, đứa thất nghiệp, đứa thì làm siêu thị nên đều không có kinh tế. Nay số tiền chữa trị cho cháu đến thời điểm này đã ngót nghét 200 triệu. Số tiền ấy là nhờ công ty cháu Nhâm ủng hộ, anh em bạn bè thương tình cho vay và cả tấm lòng hảo tâm của nhiều người biết đến hoàn cảnh của cháu mà giúp đỡ.

Tuy nhiên, để chữa chạy tiếp cho cháu, cần tới 200 triệu nữa. Chúng tôi thực lòng không biết xoay sở bằng cách nào. Nếu bán nhà mà cứu được mạng cháu thì tôi cũng bán, thế nhưng e bán nhà cũng không đủ…”, bà Cảnh nói rồi nước mắt lại lưng tròng.

Mô tả ảnh.
Đến tận bây giờ Nhâm vẫn chưa hết bàng hoàng về bi kịch xảy ra với mình.

Theo lời chị Ngô Thị Hằng (chị gái Nhâm) thì hiện tại Nhâm đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, nếu bệnh tình tiến triển tốt, Nhâm cũng phải mất 1 năm điều trị bệnh nữa. Chưa kể, cô gái còn phải đối mặt với rất nhiều ca phẫu thuật khác như thay hậu môn giả, chỉnh lại xương chậu…

Nỗi đau thể xác đã đành, nỗi đau về tinh thần còn nặng nề với Nhâm hơn, thậm chí, cô đã phải dùng thuốc ngủ để trợ giúp. Theo lời chị Hằng, suốt ba tuần nay, Nhâm chỉ có thể nằm ngửa bất động nhìn lên trần nhà, chưa thể ăn uống bình thường, mọi hoạt động bài tiết đều qua ống xông được đặt bên hông. Thi thoảng, cô lại ứa nước mắt mà rằng: "Chị ơi, em có chết nữa không, em còn đẻ được không?".

“Bác sĩ bảo, chưa thể nói trước được điều gì. Tính mạng không còn bị đe dọa nữa nhưng khả năng em Nhâm bị liệt hoặc mất khả năng sinh sản là có. Nhâm xinh nhất nhà, lại học giỏi nhất, vậy mà bây giờ… Tội nghiệp em ấy quá, Nhâm còn quá trẻ!”, chị Hằng mếu máo xót xa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn