Thịt bò mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm thêm 1 bước, thịt để cả tháng vẫn tươi ngon, mềm ngọt

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản thịt bò trong tủ lạnh mà không bị khô cứng, mất chất, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Bảo quản thịt bò trong ngăn mát tủ lạnh

Nếu có kế hoạch sẽ nấu thịt bò trong vài ngày tới, bạn chỉ cần bảo quản thịt vừa mua trong ngăn mát tủ lạnh là đủ. Thịt mua về nên được thấm khô rồi dùng màng bọc thực phẩm gói kín lại để ngăn tình trạng mất nước. Luôn đặt miếng thịt trong hộp, bát hoặc trên đĩa để tránh tình trạng nước thịt chảy ra và rơi vào các thực phẩm khác.

bao-quan-thit-bo-03

Với nhiệt độ tủ lạnh khoảng 4-5 độ trở xuống, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát từ 3-5 ngày.

Bảo quản thịt bò trong ngăn đá tủ lạnh

Thịt bò mua về nên chia thành các miếng vừa đủ cho một bữa ăn. Làm như vậy, khi ăn bạn chỉ cần lấy một miếng ra, các miếng còn lại sẽ không bị ảnh hưởng.

Dùng khăn sạch thấm khô nước trên bề mặt miếng thịt. Không nên rửa thịt bằng nước vì làm như vậy vi khuẩn rất dễ xâm nhập làm thịt biến chất.

bao-quan-thit-bo-01

Đặt miếng thịt lên màng bọc thực phẩm dồi dùng chổi thoa dầu ăn hoặc dầu olive lên tất cả các mặt của miếng thịt. Dầu ăn sẽ tạo ra một lớp màng ngăn cách giúp giữ độ ẩm cho miếng thịt đồng thời ngăn chặn vi khuẩn phát triển ở một mức độ nhất định. Dùng màng bọc thực phẩm gói kín miếng thịt lại, ép cho không khí thoát ra ngoài hết.

bao-quan-thit-bo-02

Cho miếng thịt vào hộp có nắp đậy hoặc túi zip khóa kín lại và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần nấu, hãy lấy một miếng thịt ra để trong ngăn mát tủ lạnh từ đêm hôm trước và chờ thịt ra đông từ từ.

Bảo quản thịt bò đã nấu chín

Với thịt bò đã nấu chín, bạn chỉ nên để trong ngăn mát khoảng 1-2 ngày. Lưu ý, thịt cần được để trong hộp đậy nắp kín để tránh nhiễm khuẩn chéo với các thực phẩm khác. Thịt sống và thịt chín cần để ở từng khu vực riêng trong tủ.

Lưu ý khi chọn mua thịt bò

Quan sát màu sắc và hình dạng

Thịt bò tươi sẽ thường có màu đỏ au, tươi hồng. Trong khi đó, thịt bò giả (thường được làm từ thịt lợn, tẩm ướp qua các loại phụ gia để tạo màu sắc, mùi giống thịt bò) sẽ được tưới huyết bò lên trên để tạo màu. Một số người bán có thể thoa các loại phẩm màu không rõ nguồn gốc lên miếng thịt để tạo màu sắc cho giống thịt bò.

Khi mua thịt, bạn có thể dùng tay miết lên bề mặt miếng thịt. Nếu thấy tay dính màu đó thì đó là dấu hiệu cho thấy thịt bị nhuộm màu.

Ngoài ra, bạn cần nhìn vào thớ thịt. Thịt bò thật sẽ có thớ nhỏ, dài, màu đỏ tươi. Phần mỡ và bì của miếng thịt bò thật thường có màu vàng nhạt. Thịt lợn làm giả thịt bò thường có thớ to và ngắn. Phần mỡ và bì của thịt lợn sẽ có màu trắng.

Kiểm tra độ đàn hồi của miếng thịt

Khi mua bất cứ loại thịt nào, bạn cũng nên kiểm tra độ đàn hồi của miếng thịt. Hãy dùng tay ấn vào miếng thịt và quan sát. Thịt bò thật sẽ dẻo, độ đàn hồi tốt. Cảm giác sờ vào miếng thịt thấy thịt dính theo tay, không bị nhớt.

Thịt lợn làm giả thịt bỏ thường có cảm giác mềm bở khi sờ vào và thịt sẽ không dính tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link