Thịt lợn bổ dưỡng, nhưng không nên kết hợp với những thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Khi chế biến thịt lợn các chị em nên lưu ý không bao giờ kết hợp chung với những thực phẩm dưới đây nhé

Gừng và thịt lợn phải "xa" nhau

Thói quen của nhiều bà nội trợ là sử dụng gừng để ướp và khử mùi tanh của thịt sống. Tuy nhiên, đây là hai nguyên liệu tương khắc, khi ăn cùng nhau dễ gây các triệu chứng phong thấp, nổi nốt vô cùng khó chịu. Vì vậy, bạn đừng bao giờ phạm phải sai lầm đáng tiếc này nhé!

Thịt lợn và đậu tương

Khi nấu món canh sườn nhiều người thường thích cho đậu tương vào để món ăn thêm phần hấp dẫn. Nhưng ít ai biết rằng đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60 – 80% là phốt pho. Khi kết hợp chế biến đậu tương với thịt lợn trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là thịt nạc.

Thịt trâu kỵ thịt lợn

Thịt trâu tính hàn, gặp thịt lợn cũng tính hàn dễ sinh chứng bạch thốn trùng hay còn được gọi bằng cái tên là sán dây, sán sơ mít. Chính vì vậy, bạn cũng không nên ăn hai món này cùng một lúc.

Lá mơ kỵ thịt lợn

Lá mơ kỵ thịt lợn

Chim cút, chim bồ câu

Thịt lợn cũng không nên ăn chung với thịt chim (chim cút, chim bồ câu) bởi khi kết hợp với chim cút sẽ hình thành các hắc tố gây đen da mặt. Còn thịt lợn dùng chung với thịt chim bồ câu dễ gây ra tình trạng khí huyết khó lưu thông, có hại cho sức khỏe.

Thịt rùa, ba ba

Thịt lợn ăn chung với thịt rùa hoặc ba ba sẽ gây chứng khí trệ, đầy bụng chướng hơi có thể giảm nhẹ khi ợ hơi hoặc trung tiện.

Rau mùi kỵ thịt lợn

Trong Đông y thì rau mùi tính ôn, hao khí. Còn thịt lợn tính hàn, ích khí. Chính sự tương khắc này khiến sự kết hợp của thịt lợn và loại rau thơm này trở nên “bất hợp tác”, thậm chí có hại cho sức khỏe con người.

Thịt lợn với lá mơ

Thịt lợn chứa rất nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Bạn cần kiêng kỵ để tránh gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Thực phẩm kỵ thịt lợn

Thực phẩm kỵ thịt lợn

Để thịt lợn tránh xa tôm, ốc

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, ăn thịt lợn chung với các loại tôm, ốc có thể gây ra triệu chứng lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Đối với những người yếu bụng thì đây là sự kết hợp nguy hiểm vô cùng.

Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho hệ tiêu hóa của mình bạn hãy nhớ rằng tôm, ốc và thịt lợn luôn phải nằm trên các đĩa thức ăn riêng biệt thay vì được chế biến chung thành một món ăn nhé.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link