Nhà thừa nhiều hoa quả đừng vội vứt đi, đây là 3 cách pha trà hoa quả cực ngon, chị em nên thử

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè chắc hẳn nhà ai cũng đầy ắp hoa quả, những thời tiết nóng nực cũng khá khó bảo quản, chỉ cần 2-3 ngày không để ý là hoa quả cũng có thể bị hỏng rồi. Tuy nhiên, đừng lo, vì đây là 3 cách pha trà hoa quả cực ngon, giải nhiệt mùa hè chị em nào cũng nên thử.

Mùa hè chắc hẳn nhà ai cũng đầy ắp hoa quả, nào là vải nhãn, mít, táo dưa hấu,... Nhưng thời tiết nóng nực như thế này cũng khá khó bảo quản hoa quả, chỉ cần 2-3 ngày chúng ta không để ý là hoa quả cũng có thể bị hỏng, chảy nước rồi. Tuy nhiên, đừng lo, vì đây là 3 cách pha trà hoa quả cực ngon, vừa "giải quyết" được chỗ hoa quả lại vừa giúp giải nhiệt mùa hè chị em nào cũng nên thử.

Trà vải

Nguyên liệu

1. Vải tươi bạn có thể sử dụng số lượng tùy thích nhưng đừng quên bóc vỏ bỏ hạt rồi ngâm với 1 chút nước đường vắt thêm 1 chút xíu nước cốt chanh để vải không bị thâm nhé!

2. 2 trà túi lọc: nên chọn trà đen, hoặc trà lọc hương vải thì càng ngon

3. Đường, nước nóng, đá viên.

5-cach-pha-tra-hoa-qua-02

Cách làm:

Bước 1: Vải bóc vỏ, tách hạt và chỉ lấy phần cùi. Cho một nửa chỗ cùi vải vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Lọc bỏ bã và giữ lại phần nước cốt.

Bước 2: Cho khoảng 2 thìa cà phê đường và 50 ml nước vào nồi và đặt lên bếp. Đun cho đến khi đường tan hết thì tắt bếp, để nguội.

Bước 3: Ngâm 2 gói trà túi lọc vào 300ml nước nóng trong khoảng 5 phút.

Bước 4: Đổ phần nước đường đã đun sôi để nguội vào phần nước trà, thêm nước cốt vải vào khuấy đều. Thêm đá vào ly và cho quả vải đã bỏ hạt vào, đừng quên cho 1 vài viên đá mát lạnh. Trước khi uống hãy khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Trà dứa

Nguyên liệu

1. 1 quả dứa đã chín có mùi thơm

2. 2 quả chanh

3. 2 túi trà lọc nên là hồng trà

4. đường, nước

5-cach-pha-tra-hoa-qua-03

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế dứa, gọt vỏ, bỏ mắt và cắt thành các miếng nhỏ.

Bước 2: Đun khoảng 2 thìa cà phê đường với 70ml nước rồi để nguội sao cho hỗn hợp này có độ sệt.

Bước 3: Ướp dứa với nước đường đã được để nguội khoảng 15-20 phút. Sau đó, đổ hỗn hợp dứa nước đường vào nồi và đặt lên bếp. Thêm khoảng 300ml nước lọc và sên trong khoảng 10 phút. Tắt bếp và để dứa nguội.

Bước 4: Cho 2 gói trà vào bình và thêm khoảng 500ml nước nóng. Ủ trà trong khoảng 5 phút sau đó vớt túi trà ra.

Bước 5: Thêm mứt dứa, nước cốt chanh vào bình trà rồi khuấy đều. Gia giảm các nguyên liệu cho vừa khẩu vị. Cuối cùng, thêm đá viên vào và thưởng thức.

Trà dưa hấu

Nguyên liệu

1. Dưa hấu bạn có thể sử dụng lượng theo sở thích của gia đình

2. 2 gói trà túi lọc nên là trà đen, hồng trà

 3. Mật ong, nước nóng, đá viên.

5-cach-pha-tra-hoa-qua-04

Cách làm

Bước 1: Cho trà túi lọc vào bình và thêm khoảng 300ml nước nóng. Ngâm túi trà khoảng 5 phút thì vớt ra và để phần nước trà nguội.

Bước 2:Dưa hấu gọt vỏ và ép lấy nước. Nếu không có máy ép, bạn có thể cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước.

Bước 3: Khi trà nguội, cho mật ong, nước dưa hấu vào khuấy đều. Thêm đá viên và rót ra ly để thưởng thức. Bạn có thể gia giảm lượng mật ong (hoặc thay mật ong bằng siro đường) cho hợp khẩu vị.

Theo:  xevathethao.vn copy link