Thịt sạch hóa thành thịt bẩn vì tích trữ lâu ngày trong tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều bà nội trợ thành phố thường có thói quen mua thịt từ quê vì nghĩ là thịt sạch rồi tích trữ trong tủ lạnh ăn dần.

Tiêu chảy do ăn thịt tích trong tủ lạnh lâu ngày

Bác sĩ Yên Lâm Phúc (Giảng viên học viện Quân y) chia sẻ, bệnh viện đã tiếp nhận một cháu bé nhập viện trong tình trạng tiêu chảy, nôn liên tục và sốt nhẹ. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, sau khi được chỉ định uống kháng sinh cùng chế độ ăn hợp lý thì cháu bé đã khỏi, nhưng sau khi về nhà thì bệnh lại tái phát. Liên tục như thế nhiều ngày, các bác sĩ nghi ngờ do thành phần ăn uống của cậu bé có vấn đề nên hỏi mẹ cậu bé.

Chị Hà, mẹ cậu bé cho biết, chị cho bé ăn thịt bò để trong tủ lạnh bởi chị nghĩ thịt bò ở Hà Nội không sạch nên thường gửi ở quê lên, sau đó tích trữ lâu ngày trong tủ lạnh để ăn dần. Đây chính là lý do khiến cậu bé bị tiêu chảy. Ngay sau khi dừng ăn thịt bò, cậu bé đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Thịt tươi để được trong tủ lạnh bao nhiêu ngày?

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen gửi thịt từ quê ra, sau đó tích trữ trong tủ lạnh dùng dần mà không biết cách làm này vô tình biến thịt sạch thành thịt bẩn.

Phương pháp bảo quản ở nhiệt độ thấp có thể giúp ức chế sự sinh sản và phát triển của vi khuẩn, giữ cho thực phẩm tươi lâu, không bị bốc mùi. Xử lý thịt lạnh cũng như bảo quản ở nhiệt độ thấp là phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa hoặc làm chậm sự hư hỏng của thịt và duy trì đầy đủ các tính chất tự nhiên ban đầu của thịt.

Tuy nhiên, nếu để quá lâu, thịt tuy không thối hoặc hỏng nhưng cũng không còn tốt. Các phân tử protein sẽ bị biến tính, tự hoại tử. Vì thế, không có nghĩa là thực phẩm cứ để trong tủ lạnh sẽ an toàn 100%.

Thịt tươi để trong tủ lạnh thích hợp nhất chỉ nên khoảng 3 ngày, nên cắt nhỏ thành miếng đủ dùng, sau đó lúc cần lấy ra rã đông, không nên để cả tảng thịt to, rã đông rồi để tủ lại sẽ nhanh hỏng.

Đối với trẻ nhỏ, nên cho trẻ ăn thịt tươi, không nên dùng thịt tích trữ lâu vì đường tiêu hóa của trẻ rất yếu, dễ bị ảnh hưởng hơn so với người lớn.

TP HCM: Kinh hoàng giây phút sập thang cuốn tại TTTM
TP HCM: Kinh hoàng giây phút sập thang cuốn tại TTTM
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một gia đình 4 người khi đang di chuyển bằng thang cuốn trong TTTM thì một phần thang cuốn đột nhiên đổ sập khiến cả gia đình vô cùng hoảng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn