Thông tin mới vụ kẻ lạ mặt đâm kim tiêm vào ngực 9 nữ công nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi xảy ra vụ 9 nữ công nhân bị kẻ lạ đâm kim tiêm vào ngực, công ty Sankyo thông báo thưởng nóng 20 triệu đồng...

Liên quan đến vụ 9 công nhân bị kẻ lạ mặt dùng kiêm tiêm đâm vào người, công ty Nidec Sankyo (Khu công nghệ cao, Q.9) đã ra thông báo treo thưởng 20 triệu đồng cho ai bắt được hoặc thông tin chính xác để bắt giữ kẻ đâm kim tiêm vào các công nhân.
Theo Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT Công an quận 9, Tp. HCM, hiện Công an phường Tân Phú đã lập hồ sơ xác minh, tiếp nhận trình báo của 2 nạn nhân trong số 9 công nhân bị kẻ lạ mặt đâm kim tiêm vào người. Đồng thời, Đội cảnh sát hình sự đã cử trinh sát xuống kết hợp với công an phường nắm thông tin, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ truy xét đối tượng.

Bà Vũ Thị Thu Hà (chủ tịch phường Tân Phú) cho biết, sắp tới phường sẽ tiến hành khảo sát nhu cầu đi lại của công nhân làm việc trong khu công nghệ cao trọ trên địa bàn để tổ chức xe đưa rước.

Mô tả ảnh.
Công nhân đi một mình tới nơi làm việc. Theo Công an Q.9, các công nhân nên đi theo nhóm để bảo vệ bản thân và tránh trường hợp bị kẻ xấu tấn công

Ngoài ra, công an phường và bảo vệ dân phố phối hợp với trinh sát hình sự quận 9 được tăng cường tuần tra, kiểm soát, truy bắt đối tượng lạ mặt trên.

Để sớm tìm ra kẻ thủ ác, công ty Nidec Sankyo đã ra thông báo treo thưởng 20 triệu đồng cho những ai bắt được hoặc cung cấp thông tin chính xác để bắt giữ đối tượng này.

Đồng thời, một số công ty trong khu công nghệ cao đã ra thông tin khuyến cáo trong công nhân và cách xử lý 7 bước khi lỡ bị kẻ lạ mặt đâm:

1. Để máu tiếp tục chảy ở vị trí đâm; để vùng cơ thể đang chảy máu dưới vòi nước trong vài phút nhằm loại bỏ và rửa trôi yếu tố gây nhiễm khuẩn ngăn không cho virut đi vào máu ngay từ đầu.

2. Rửa vết thương: Nhẹ nhàng làm sạch bằng xà phòng ở vị trí kim tiêm hay vật nhọn đâm giúp diệt virut và vi khuẩn. Không cọ vết thương khi rửa tránh làm vết thương nặng hơn. Không dùng miệng để hút vết thương.

3. Lau khô và che vết thương: Sử dụng dụng cụ vô trùng để lau khô và ngay sau đó dùng băng chống thấm nước che phủ vết thương.

4. Rửa các vị trí khác khi bị máu hoặc các phần của kim tiêm bắn lên bằng nước: Nếu các phần của kim tiêm bắn lên mũi, miệng, mặt hoặc vùng da khác, rửa sạch bằng sà phòng.

5. Rửa sạch mắt bằng nước muối, nước sạch hay dung dịch vô trùng và lau nhẹ nhàng nếu có vật bắn lên mắt.

6. Tháo bỏ và thay đồ có khả năng bị nhiễm bẩn: Để đồ ở gói kín trước khi được giặt và tẩy trùng. Sau khi tháo bỏ, rửa tay và các phần khác tiếp xúc với bộ đồ đó và mặc bộ đồ sạch.

7. Đến bệnh viện và các cơ sở y tế gần nhất: Xét nghiệm nhanh tình trạng sức khỏe có nhiễm HIV và các bệnh khác không để được theo dõi và điều trị kịp thời.

Theo thông tin đưa trước đó, sáng ngày 7/12, 9 công nhân của công ty Nidec Sankyo đã bị kẻ lạ mặt dùng kim tiêm đâm vào ngực, người. Sau đó, cả 9 công nhân trên đã được công ty đưa đến bệnh viện Nhiệt đới làm xét nghiệm và uống thuốc chống phơi nhiễm HIV theo chỉ định.

Hiện Công an Q.9 đang truy lùng gắt gao đối tượng trên.

Tố cáo kẻ đâm kim tiêm vào nữ công nhân sẽ được thưởng 20 triệu
Tố cáo kẻ đâm kim tiêm vào nữ công nhân sẽ được thưởng 20 triệu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, công ty Nidec Sankyo đã ra thông báo sẽ thưởng 20 triệu đồng cho người nào tố giác kẻ đâm kim tiêm vào hàng loạt nữ công nhân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn