Thịt vịt mua về đừng chỉ nướng hay luộc, om cùng loại lá này vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Với cách kết hợp giữa thịt vịt và lá tía tô, một loại lá chuyên giải cảm, bạn sẽ có thêm một món ăn lạ miệng và bổ dưỡng chiêu đãi gia đình, bạn bè.

Là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, thịt vịt có nhiều tác dụng như tăng cường dinh dưỡng, giảm sưng tấy… Chính vì những lợi ích này mà nguyên liệu này được khá nhiều bà nội trợ Việt yêu thích.

Bằng nguyên liệu dân dã này, bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon, bổ như vịt nướng, vịt luộc, vịt om sấu, vịt rang giềng, vịt nướng muối ớt, vịt quay… Nếu đã chán các món ăn quen thuộc này, bạn có thể kết hợp thịt vịt với lá tía tô để làm ra món vịt xào lá tía tô lạ miệng, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà.

Empty

1. Cách chế biến món thịt vịt om lá tía tô

1.1. Nguyên liệu làm món thịt vịt om lá tía tô

- Thịt vịt: ½ con

- Lá tía tô

- Gừng

- Gia vị: rượu nấu ăn, mì chính, bột canh, xì dầu

Empty

1.2. Cách làm món thịt vịt om lá tía tô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt vịt sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch sẽ rồi dùng gừng và muối hạt chà xát lên bề mặt để khử mùi hôi. Sau đó mang thịt vịt đi rửa lại với nước sạch một lần nữa và thái thành miếng vừa ăn.

- Nhặt bỏ phần lá già, lá úa của tía tô rồi rửa sạch và thái khúc nhỏ.

- Rửa gừng với nước sạch, cạo bỏ vỏ và băm nhỏ.

Bước 2: Xào thịt vịt

- Đặt chảo lên bếp, cho vào một chút dầu ăn rồi thêm gừng băm nhỏ vào phi thơm.

- Tiếp đó, cho những miếng thịt đã được chặt nhỏ vào và đảo đều tay cho đến khi thấy miếng thịt săn lại.

image3-1670556539-687-width1600height1600

Bước 3: Om thịt vịt với lá tía tô

- Cho 1 thìa nước tương vào chảo, đảo đều cho miếng thịt vịt ngấm gia vị. Đổ nước vào chảo sao cho phần nước ngập phần thịt vịt rồi thêm lá tía tô. Nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

- Tiếp tục đun chảo thịt vịt cho đến khi phần nước trong chảo gần cạn thì tắt bếp và múc thịt vịt om lá tía tô vào một chiếc đĩa sâu lòng.

Món thịt vịt om lá tía tô sau khi chế biến xong sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Miếng thịt mềm ngọt kết hợp với lá tía tô thơm mùi đặc trưng giúp món ăn thêm phần ngon miệng. Đặc biệt, món ăn này hợp nhất khi dùng nóng kèm cơm trắng.

Empty

2. Một số lưu ý khi làm món vịt om lá tía tô

- Để chọn được thịt vịt tươi, bạn nên chú ý chọn những con vịt có mắt trong và sáng vì những con vịt có mắt đục, trũng xuống thường là thịt vịt để lâu và đã bị bệnh. Ngoài ra, những con vịt tươi ngon sẽ có lớp màng ở chân đàn hồi tốt. Vì thế khi đi mua, bạn có thể ấn nhẹ vào lớp màng này, nếu thấy chúng nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu, bề mặt căng và sáng bóng thì nên mua.

- Nên chọn những lá tía tô có kích cỡ to vì chúng sẽ bớt nồng mà vẫn giữ được sự bổ dưỡng.

- Chỉ nên hầm thịt vịt trong thời gian vừa phải chứ không nên hầm quá lâu. Nếu muốn thịt vịt vừa nhanh mềm vừa có mùi thơm hấp dẫn, bạn có thể thêm vào một lượng bia vừa phải.

- Nên căn thời gian chuẩn để cho lá tía tô vào om cùng thịt vịt. Không nên cho tía tô vào quá sớm để tránh làm chúng bay mùi và bị đắng.

Theo:  xevathethao.vn copy link