Thoát chết nhờ “nằm im” khi trộm lẻn vào nhà khiêng két sắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang lơ mơ ngủ, bà Hòa thấy trộm lẻn vào nhà. Sợ bị giết, bà nằm im giả vờ ngủ, đợi kẻ trộm đồ bỏ đi mới báo công an.

Ngày 17/12, Công an P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, cơ quan này vừa bắt được 2 nghi can là La Văn Quang (21 tuổi) và Nguyễn Trí Thức (19 tuổi, cùng ngụ P.Trảng Dài) vì có hành vi trộm tài sản.

Nghi can Quang cùng tang vật.

Theo thông tin bau đầu của vụ án, trước đó, theo trình báo của bà Hà Thị Hòa (53 tuổi, ngụ tổ 4, KP5, P.Trảng Dài), vào khoảng 2h30 ngày 8/12, bà đang nằm ngủ với mẹ ở trong phòng thì phát hiện có một đối tượng lẻn vào phòng bà, lục lọi đồ đạc trộm tài sản, mặc dù lúc đó đang thức nhưng bà Hòa chọn cách nằm im giả vờ ngủ, không dám kêu la vì sợ gặp nguy hiểm. Thời điểm đó trong nhà còn có một người con gái của bà đang ngủ trên lầu.

Khoảng 30 phút sau, nghe thấy trong nhà đã yên tĩnh, bà Hòa đoán tên trộm đã đi khỏi nhưng “để chắc ăn”, bà nằm đợi thêm khoảng 20 phút nữa mới dám dậy kiểm tra. Tài sản bị trộm gồm một két sắt bên trong chứa nhiều vòng, lắc, dây chuyền bằng vàng cùng một số lượng lớn tiền USD và baht Thái, cùng 12 triệu đồng để bên ngoài. Bà nhanh chóng báo vụ việc lên Công an P.Trảng Dài.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an P.Trảng Dài đã xuống hiện trường điều tra và tung lực lượng truy tìm thủ phạm. Bà Hòa cho biết đối tượng trộm cắp tướng cao to, đội nón kết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Trảng Dài đã sàng lọc, theo dõi các đối tượng khả nghi. Đến sáng 16/12, công an xác định được nghi can La Văn Quang và ập vào phòng trọ của y tại tổ 13, KP.4 (P.Trảng Dài) bắt giữ. Tại đây, công an tìm thấy nhiều tài sản của bà Hòa bị mất cắp, cùng với một con dao tự chế và 2 côn nhị khúc.

Lực lượng công an lập tức mời Quang về trụ sở làm việc, qua đấu tranh, đối tượng đã khai nhận vụ việc. Theo lời khai của Quang, đối tượng Thức ngay sau đó cũng bị bắt giữ.

Tại trụ sở công an phường, cả hai đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi lấy được két sắt, Quang và Thức mang ra bãi cỏ cách nhà bà Hòa chừng 500m, phá két lấy tài sản để tiêu xài.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tránh bị “móc túi” khi đổ xăng, bạn cần tỉnh táo với các chiêu trò gian lận của nhân viên bơm xăng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn