Các cụ dặn, “nhà có 4 tiếng kêu cảnh báo điều không hay”, nhà cửa tan nát, dễ có tang sự, phải đuổi ngay

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đã nghiệm ra, nếu bạn bỗng nghe được 4 tiếng kêu này hãy cảnh giác cao độ trong thời gian sắp tới, chắc chắn có điều không hay xảy ra với gia đình của mình.

Trong cuộc sống, có nhiều điều kỳ lạ thuộc vào tâm linh ngay cả khoa học hiện đại cũng không thể giải thích được. Người xưa đã nghiệm ra: “Nhà có 4 tiếng kêu cảnh báo điều không hay”. Nếu bạn bỗng nghe được 4 tiếng kêu này hãy cảnh giác cao độ trong thời gian sắp tới, chắc chắn có điều không hay xảy ra với gia đình của mình.

Tiếng cú mèo kêu vào đêm khuya

Người già ở nông thôn tin rằng, mèo đen có một sức mạnh bí ẩn, trong khi cú mèo là loài chim nhưng chúng có ngoại hình giống mèo. Đặc biệt là vào lúc nửa đêm, cú mèo phát ra tiếng kêu kỳ lạ, giống như tiếng khóc, tiếng cười của trẻ con, thực sự rất rùng rợn.

4-tieng-keu-trong-nha-1

Người xưa đã đúc rút và chiêm nghiệm được chân lý: “Không sợ mèo kêu đêm, chỉ sợ cú mèo kêu đêm”. Đối với tiếng cú kêu, người già ở nông thôn cho rằng đó là điềm gở. Còn xui xẻo hơn nếu con cú đậu trên mái nhà của ai đó và không rời đi, thậm chí còn cất tiếng kêu. Họ còn gọi cú mèo là "chim đưa tiễn", "chim trục hồn". Tục truyền rằng, ngày xưa ở quê mỗi khi có người sắp mất, cú mèo sẽ kêu. Hơn nữa nghe nói, nếu nghe được tiếng cú mèo kêu thì có người qua đời với độ chính xác rất cao. Cho nên, mỗi khi nghe thấy có tiếng cú mèo kêu hoặc là ở trước cửa nhà nhìn thấy cú mèo bay lượn, mọi người đều sẽ đuổi chúng đi để tránh điềm gở tìm đến.

Tiếng chó sủa giữa đêm

Chó là một trong những người bạn đồng hành trung thành nhất của con người. Một khi con chó sủa vô cớ vào nửa đêm, điều đó không may mắn cho gia đình. Chắc chắn có điều gì đe doạ đến tính mạng gia chủ như trộm cắp hoặc có loài vật nguy hiểm tấn công nên nó mới kêu gọi như vậy. Nếu điều gở không xảy ra ngay tức khắc thời điểm đó thì đó cũng là linh tính mách bảo chủ nhân, nó sẽ đến trong thời gian ngắn tới. Khi chó ngọ nguậy dưới đất là báo chủ có tà khí, lúc này đừng mở cửa, nếu không sẽ khiến những thứ bất hảo vào nhà.

Tiếng gà mái gáy khác thường

4-tieng-keu-trong-nha-2

Chúng ta quen thuộc với gà trống sẽ gáy sáng báo hiệu thời gian cho mọi người. Đương nhiên gà mái gáy thì đó lại là hiện tượng hi hữu, đáng phải chú ý lưu tâm. Trong cuốn sách cổ “Thượng thư – Mục thệ” có câu nói: “Tẫn kê ti thần, duy gia chi tác”, có nghĩa là nếu gà mái gáy vào sáng sớm, gia đình có thể tan nát.

Vì vậy, những người già ở nông thôn cho rằng tiếng gà mái gáy bất thường là điềm gở, báo hiệu trong nhà sẽ xảy ra chuyện lớn.

Tiếng quạ kêu

4-tieng-keu-trong-nha-3

Đối với quạ, hầu hết mọi người đều không thích chúng, ngoại trừ việc quạ có lông đen khắp người và tiếng kêu của nó khiến người ta phải tránh xa và xua đuổi chúng. Đối với tiếng kêu của quạ, trong dân gian có câu “chim khách báo tin vui, quạ báo tin buồn”.

Tục ngữ có câu “quạ đến thì tai họa đến” và “quạ bay qua không gặp họa thì cũng gặp tai ương”. Người già ở nông thôn nói, nếu quạ bay trên đầu, hoặc bay vòng quanh bạn và kêu lên, điều đó có nghĩa là tai họa sắp xảy ra. Cũng có người cho rằng tiếng quạ kêu sẽ cướp đi sinh mạng và linh hồn của một người. Theo một số người có năng lực tiết lộ, quạ có thể ngửi thấy mùi máu nên những nơi quạ tụ tập thường có người chết, nếu quạ bay lượn trên trời thì có thể nơi đó đang có dịch bệnh hoặc đại họa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link