Thời điểm vàng để mẹ bầu uống nước dừa, con ra đời trắng hồng, bụ bẫm, đáng yêu

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa là một trong những loại nước uống được các mẹ bầu vô cùng yêu thích bởi không chỉ thơm mát, nước dừa còn chứa nhiều khoáng chất tốt cho cả mẹ và thai nhi. Nhưng uống nước dừa vào thời gian nào là phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Trong nước dừa có chứa một loạt các dưỡng chất nổi bật như vitamin A,E, canxi, kali, clorua,... rất cần thiết để cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Đối với phụ nữ mang thai, nước dòn được xem là một loại thức uống thần dược không những tốt cho bà bầu mà còn cả con trong bụng. Theo quan niệm dân gian, nước dừa giúp em bé ra đời được sạch sẽ, hồng hào và trắng trẻo hơn. Nhờ đó, bé sẽ ít mắc các bệnh về da và trông đáng yêu hơn rất nhiều với nước da hồng hào, trắng nõn.

Vai trò của nước dừa đối với mẹ bầu và thai nhi

Cung cấp năng lượng dồi dào cho mẹ bầu và thai nhi: Do sự thay đổi hormone nên cơ thể mẹ bầu hay có những triệu chứng mệt mỏi, suy nhược, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Lúc này, uống nước dừa là biện pháp hiệu quả giúp bà bầu tăng cường năng lượng, giảm các triệu chứng mệt mỏi, kiệt sức và khiến chị em cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn mỗi ngày.

Tăng cường sức đề kháng: Không những giúp cơ thể trở nên dồi dào năng lượng, axit lauric trong nước dừa còn có công dụng tuyệt vời chống lại các virut gây nhiễm trùng, tăng sức đề kháng, hoàn thiện hệ thống miễn dịch giúp thai phụ ít mắc bệnh và khỏe mạnh hơn.

bau may thang duoc uong nuoc dua 1

Cải thiện hệ thống tiêu hóa: Những triệu chứng như đầy hơi, táo bón, ợ nóng sẽ suy giảm đến mức tối đa và không còn gây khó chịu đối với thai phụ nếu biết bổ sung nước dừa đúng cách. Bởi rối loạn tiêu hóa là tình trạng mà nhiều phụ nữ mang thai gặp phải, đặc biệt là trong các tháng cuối thai kỳ khi thai lớn đè ép vào dạ dày và ruột. Uống nước dừa sẽ giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa, chống táo bón, tăng cường sức khỏe đường ruột, duy trì pH và từ đó cơ thể mẹ có thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Tốt cho tim mạch mẹ bầu và thai nhi: Theo các nghiên cứu cho thấy, uống nước dừa giúp làm giảm cholesterol, chất béo trung tính, đặc biệt là lượng chất béo ở gan. Các vitamin và khoáng chất dồi dào trong nước dừa giúp tăng lượng cholesterol tốt và giảm lượng cholesterol xấu, hoàn thiện hệ thống tuần hoàn và có lợi cho sự phát triển tim mạch của thai nhi.

Làm đẹp cho cả mẹ bầu và thai nhi: Ngoài những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, nước dừa còn có khả năng làm đẹp cho cả mẹ và thai nhi vô cùng hiệu quả. Nước dừa cung cấp độ ẩm giúp chị em có một làn da mịn màng, mọng nước và hạn chế tình trạng khô, rạn bụng. Bên cạnh đó, việc thường xuyên uống nước dừa sẽ làm tăng lượng ối, giúp em bé phát triển nhanh chóng và trở nên sạch sẽ, trắng trẻo khi trào đời.

Thời điểm tốt nhất để mẹ bầu uống nước dừa

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích nhưng uống nước dừa vào thời điểm nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Đây là câu hỏi không ít mẹ bầu băn khoăn. Theo các bác sĩ chuyên khoa, vì dừa có tính mát và chứa lượng chất béo khá cao khoảng 20% nên loại nước này không phù hợp với các mẹ mang thai 3 tháng đầu. Ba tháng đầu, mẹ bầu luôn trong tình trạng ốm nghén, nôn mửa, nếu uống nước dừa sẽ khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.

Thời điểm tốt nhất để chị em quyết định bổ sung nước dừa vào  thực đơn dinh dưỡng hằng ngày đó chính là khi đã trải qua tam cá nguyệt đầu tiên (tam cá nguyệt là khoảng thời gian từ khi mang thai đến lúc sinh nở, bao gồm 3 giai đoạn: Tam cá nguyệt thứ nhất là 3 tháng đầu thai kỳ, thứ hai là 3 tháng giữa thai kỳ và thứ ba là 3 tháng cuối thai kỳ). Vậy là bạn nên bắt đầu uống nước dừa từ tháng thứ 4 trở đi. Bởi lúc này thai nhi đã cứng cáp và đang lớn dần lên trong bụng mẹ. Nước dừa sẽ cung cấp các loại dưỡng chất nuôi cơ thể mẹ cũng như con trong bụng phát triển khỏe mạnh mỗi ngày.

Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng, khi đó các chất dinh dưỡng và chất điện giải dễ hấp thụ nhất. Từ tháng thứ 4, mẹ bầu uống nước dừa đến hết thai kỳ, 100 - 200ml/ngày, chia từ 2-3 lần uống.

uong-nuoc-dua-trong-thai-ky1-1

Những lưu ý khi mẹ bầu uống nước dừa

Tuy nước dừa rất tốt nhưng không nên vì thế mà chị em lạm dụng, uống quá nhiều nước dừa trong giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó, khi sử dụng nước dừa mẹ bầu cần lưu ý những quan điểm quan trọng khác như:

- Không uống khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, nôn nao, khó chịu vì sẽ gây ra những tác dụng phụ. Ngoài ra, lượng chất dinh dưỡng trong nước dừa rất nhiều nếu cung cấp nhiều nước dừa sẽ khiến cân nặng của thai vượt quá mức cần thiết ở giai đoạn đầu của thai nhi.

- Không dùng nước dừa đã để qua đêm có vị lạ.

- Không uống trước khi đi ngủ vì nước dừa lợi tiểu sẽ làm bạn phải đi tiểu nhiều lần ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ bầu.

- Mẹ bầu hãy nhớ, nước dừa chính xác là loại "thần dược" tuyệt vời cho cả mẹ và thai nhi khi và chỉ khi được sử dụng đúng thời điểm và đúng cách. Vì vậy, hãy uống lượng vừa phải để vừa phát huy lợi ích của nước dừa, vừa bảo vệ sức khỏe thai kỳ. 

Theo:  xevathethao.vn copy link