Pha nước dừa với 2 thứ này giúp trắng da, giảm cân: Làm 5 phút là xong, chị em không thử thì quá phí

( PHUNUTODAY ) - Món nước dừa đặc biệt này vừa bổ dưỡng vừa vừa dễ pha chế, chắc chắn sẽ khiến chị em mê mẩn.

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, nước dừa là loại đồ uống được nhiều người ưa chuộng. Ngoài việc uống nước dừa để tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh, món đồ uống này còn giúp ích cho sức khỏe, nhan sắc của chị em.

Thay vì các uống nước dừa thông thường, bạn có thể kết hợp với 2 nguyên liệu dưới đây để tạo thành một loại đồ uống thơm ngon, hấp dẫn hơn, vừa có tác dụng dưỡng da, vừa giúp chị em giảm cân hiệu quả hơn.

Nguyên liệu pha nước dừa tắc

1 quả dừa tươi, 4-5 quả tắc/quất, mứt dứa (có thể thay bằng các loại mứt hoa quả khác hoặc mật ong). 

nuoc-dua-tac-02

Cách làm nước dừa tắc

- Bạn bổ dừa ra lấy phần nước và nạo phần cùi cừa. Thái nhỏ khoảng 2-3 miếng cùi dừa.

- Tắc rửa sạch rồi vắt lấy nước, bỏ phần hạt.

- Cho nước dừa vào cốc, thêm nước tắc và 2-3 thìa mứt dứa. Nếu không thích mứt dứa, bạn có thể sử dụng các loại mứt trái cây yêu thích khác hoặc dùng mật ong nguyên chất. Chỉ nên cho một lượng mứt/mật ong vừa phải để cân bằng vị chua của quất, không nên cho quá nhiều vì nó có thể khiến bạn tăng cân. Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan với nhau và bỏ phần cùi dừa vào.

Vị ngọt thanh khiết của dừa kết hợp với vị chua của tắc, chút ngọt dịu, thơm thơm của dứa sẽ tạo ra một loại đồ uống có hương vị thơm ngon, hài hòa. Vào những ngày nắng nóng, bạn có thể bỏ thêm vài viêm đá hoặc bỏ nước dừa vào tủ lạnh 30-40 phút trước khi thưởng thức.

Một số công dụng của nước dừa

Tăng cường miễn dịch

Nước dừa là loại chất lỏng vô trùng, ít calo, chất béo nhưng giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, lượng kali trong nước dừa cao gấp 2 lần kali có trong chuối. Mà kali là thành phần không thể thiếu của cơ thể, giúp củng cố sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh, hệ miễn dịch, cân bằng các chất lỏng trong cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Nước dừa giàu dinh dưỡng, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu từ đó giúp kiểm soát cơn thèm ăn. Vì vậy, bạn có thể bổ sung nước dừa vào chế độ ăn của mình.

Làm đẹp da

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nước dừa có chứa cytokinin giúp điều chỉnh sự phát triển của tế bào da. Ngoài ra, nước dừa còn có axit lauric giúp giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ pH, giúp duy trì sự liên kết giữa các mô da. Uống nước dừa cũng là một cách để cấp ẩm cho da.

 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link