Thời điểm vàng mẹ cho bé ăn sữa chua tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Hai thời điểm dưới đây mẹ nên cho bé ăn sữa chua sẽ phát huy ưu điểm rất tốt cho hệ tiêu hóa của con trẻ.

Cho bé ăn sữa chua sau bữa tối

Một trong những khung giờ mẹ nên cho bé ăn sữa chua tốt cho sức khỏe là vào buổi tối. Nguyên nhân là khi bé ăn sữa chua buổi tối sẽ tận dụng tối đa lượng canxi giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì sữa chua giàu canxi, nhưng trong sữa chua có chứa hàm lượng acid lactic sẽ giúp giữ lại canxi tốt hơn hẳn nên rất tốt cho các bé đang trong giai đoạn phát triển thể chất. Để tốt cho sức khỏe mẹ nên cho bé ăn sữa chua sau bữa tối khoảng 30 phút - 2 tiếng giúp kích thích tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Ăn sau bữa điểm tâm

Một trong thời điểm mẹ có thể cho bé ăn sữa chua tốt cho sức khỏe là ăn sau bữa sáng khoảng 30 phút. Trong sữa chua chứa thành phần vi sinh hữu ích giúp trẻ tiêu hóa thức ăn tốt, không gây đầy bụng khó tiêu.

Ngoài ra, khi mẹ cho bé ăn sữa chua sau bữa điểm tâm còn giúp cho thành ruột của bé hoạt động tốt, dạ dày được bôi trơn hơn khiến bé giảm hẳn táo bón, bệnh trĩ.

Lợi ích từ việc ăn sữa chua

Trong thành phần của sữa chua có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ chữa các bệnh về đường tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy vô cùng hiệu quả. Khi mẹ cho bé  ăn sữa chua hằng ngày sẽ giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho bé.

Cho bé ăn sữa chua sau bữa sáng khoảng 30 phút

Cho bé ăn sữa chua sau bữa sáng khoảng 30 phút

Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa hàm lượng canxi cao, nếu mẹ cho bé ăn sữa chua hằng ngày sẽ giúp xương của bé chắc khỏe và phát triển chiều cao vượt trội. Đồng thời, sữa chua cũng giúp hạn chế căn bệnh loãng xương ở phụ nữ tuổi trung niên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link