Làm thêm bước này giúp món rau loại bỏ được độc tố, lại thêm xanh mướt, giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - 4 cách dưới đây giúp bạn có một món rau xào xanh mướt đậm đà giữ nguyên chất vitamin ngon hết nấc.

Chần qua rau trước khi xào

Khi bạn muốn xào rau củ ngon bạn nên chần sơ rau rồi mới xào sẽ giúp rau vừa chín nhanh, giúp loại bỏ bớt độc tố. Cách làm đơn giản bạn chỉ đun sôi một nồi nước rồi thêm ít muối hoặc một vài giọt dầu ăn để rau luôn xanh, bóng mượt nhìn vô cùng ngon mắt.

Ngoài ra, khi bạn chần không được đậy nắp kín và đổ nước ngập rau rồi nhúng qua bát nước đá sẽ giúp cho món ăn của bạn ngon hơn rất nhiều.

Xào rau với lửa lớn và đảo nhanh tay

Khi bạn xào rau củ muốn cho món ăn của bạn xanh mướt, giòn sần sật bạn nên bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Khi bạn làm đung theo nguyên tắc này sẽ giúp món rau của bạn chín nhanh không bị nhũn ăn ngon hơn rất nhiều.

Chần sơ qua rau trước khi xào sẽ ngon hơn

Chần sơ qua rau trước khi xào sẽ ngon hơn

Ngoài ra, khi bạn xào rau cũng nên chọn một chiếc chảo vừa đủ không to và không quá rộng. Bởi nếu bạn xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị sậm màu, không ngon mắt.

Lượng dầu để xào cho vừa đủ

Một trong những cách xào rau ngon bạn nên cho lượng dầu mỡ vừa đủ, bởi nếu bạn cho quá ít dầu vào xào vì sẽ làm cho rau bị khô, không có độ bóng đẹp như ở ngoài hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn cho quá nhiều dầu, mỡ quá sẽ không tốt cho sức khỏe dễ gây béo phì, cao huyết áp, tim mạch cho bạn. Chính vì vậy, bạn chỉ nên cho lượng dầu vừa đủ để rau chín và có độ bóng bẩy, ngon mắt.

Xào rau nhanh tay lửa lớn rau xanh mướt

Xào rau nhanh tay lửa lớn rau xanh mướt

Nhặt rau củ xong xào luôn

Khi bạn muốn món rau củ xào của mình ngon ngọt, không mất chất dinh dưỡng khi bạn nhặt rau xong thì nên xào luôn. Bạn không nên nhặt chẻ rau củ rửa xong để một thời gian lâu rồi mới xào. Nếu bạn phạm phải sai lầm này khiến cho chất dinh dưỡng trong rau mất đi khiến món ăn bị nhạt nhẽo kém ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link