Thói quen "ch.ết người" khi tắm nước quá nóng, số 3 chị em nhớ bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi để nhiệt nước tắm quá cao, toàn bộ mạch máu sẽ mở rộng và gây ảnh hưởng đến chức năng cung cấp máu lên não và tim, từ đó dễ dẫn đến tình trạng khó thở, ngất xỉu...

Không thể phủ nhận tắm nước ấm mang đến cho chúng ta cảm giác thư giãn tuyệt vời. Thế nhưng ấm vừa thì tốt nhưng nếu tắm nước quá nóng lại gây hại cho sức khỏe, các bạn cần tránh xa nhé!

Để nhiệt độ nước tắm quá cao

email-image-1548040381-9671-1548040427

Nhiều người thường có thói quen xả nước nóng khi tắm để thư giãn cơ thể, nhưng điều này lại khiến làn da bị ảnh hưởng. Khi để nhiệt nước tắm quá cao, toàn bộ mạch máu sẽ mở rộng và gây ảnh hưởng đến chức năng cung cấp máu lên não và tim, từ đó dễ dẫn đến tình trạng khó thở, ngất xỉu. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên để nhiệt nước âm ấm dao động trong khoảng từ 25 - 30 độ sẽ tốt hơn cho làn da.

Đặc biệt, nếu phụ nữ mang thai mà tiếp xúc với nhiệt độ cao trong 4 – 6 tuần đầu tiên của thai kỳ có nguy cơ sẩy thai và khả năng trẻ mắc các khuyết tật ống thần kinh cao hơn. Tắm nước nóng ở nhiệt độ cao tại bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ cũng có thể làm tăng thân nhiệt và làm giảm huyết áp, ảnh hưởng đến khả năng cung cấp oxy cho em bé và làm cho bạn cảm thấy choáng váng, và có thể khiến bạn bị ngã.

Tắm nước nóng dưới vòi sen có tác dụng massage, căng cơ ngực khá tốt. Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm rằng nhiệt độ khiến các mô giãn nở, dễ dẫn đến tình trạng chảy xệ ngực. Chính vì thế, không nên đứng dưới vòi sen nước nóng quá lâu các chị em nhé!

Phụ nữ nên bỏ ngay thói quen tiểu đứng khi đi tắm

Cấu trúc sinh lý của phụ nữ hoàn toàn khác với nam giới, khi tiểu đứng nước tiểu sẽ không được bài tiết hoàn toàn, ứ đọng lại trong trong hệ thống tiết niệu. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các bệnh phụ khoa khác nhau như viêm niệu đạo và viêm âm hộ.

Nếu trong quá trình tắm chị em buồn tiểu hãy nhẹ nhàng ngồi xuống tiểu xong hẵng đứng dậy tắm tiếp nhé!

Lưu ý:

Trước khi tắm các bạn nên pha nước ấm ở nhiệt độ thích hợp. Tránh sử dụng nước quá nóng khi bạn chuẩn bị tắm. Nước quá nóng khiến da bị đỏ, ngứa, bong tróc và khô. Mất chất dưỡng ẩm tự nhiên còn khiến da dễ bị viêm nhiễm và sau đó là nổi mụn do da phải tiết thêm quá nhiều dầu để bù lại phần đã mất.

Các bạn cũng không nên ngâm mình trong nước nóng quá lâu mà hãy giảm thời gian mỗi lần tắm nhé.

Chìa khóa để có một làn da đẹp là dưỡng ẩm. Thao tác này sẽ ngăn nếp nhăn và bong tróc tấn công da. Do đó, nếu bạn đặc biệt thích tắm nước nóng, đừng quên thoa dưỡng ẩm khi da vẫn còn ướt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link