Thói quen ch.ết người từ việc dùng giấy vệ sinh quá nhiều người mắc khiến cơ thể nhiễm nhiều bệnh

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ch.ết người từ việc dùng giấy vệ sinh quá nhiều người mắc khiến cơ thể nhiễm nhiều bệnh cần bỏ ngay lập tức.

giay-ve-sinh

 

Dùng giấy vệ sinh kém chất lượng: Gây ra bệnh viêm gan, bệnh lị

Nếu sử dụng giấy phế liệu làm nguyên liệu giấy, sản phẩm của chúng ta sử dụng khả năng vẫn còn một lượng lớn các vi khuẩn, chân khuẩn chứa mầm bệnh.

Ngoài ra, trong quá trình sản xuất không xử lí các độc tố, càng nhiều các vi khuẩn tích lại. Khi sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến các chứng bệnh viêm ruột, thương hàn, lị a míp... Thậm chí còn có thể chứa cả vi khuẩn gây bệnh viêm gan.

Các bệnh phụ khoa

Rất nhiều phụ nữ thường ngày đều rất chú ý đến vệ sinh nhưng không hiểu tại sao lại bị viêm âm đạo. Thực ra, việc này có liên quan rất nhiều đến giấy vệ sinh và khăn giấy kém chất lượng.

Bộ phận sinh dục nữ là phần rất mẫn cảm lại yếu, rất dễ bị nhiễm khuẩn. Nếu như sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng đã bị nhiễm khuẩn, thì bệnh viêm âm đạo chính là từ "mầm tai họa" ấy mà ra.

Dùng giấy vệ sinh lau chùi cơ thể

Sau khi đi tiểu, bạn thường có thói quen lau chùi nhiều lần để giữ "vùng kín" luôn sạch sẽ, khô thoáng. Đặc biệt, nhiều cô nàng khi đi vệ sinh ở nơi công cộng còn có thói quen trải giấy vệ sinh quanh chỗ ngồi bồn cầu.

Việc này thường chẳng mang lại tác dụng gì mà còn khiến vi khuẩn từ giấy vệ sinh có khả năng xâm nhập vào cơ thể bạn dễ dàng hơn. Những loại giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc ở nơi công cộng, nếu tiếp xúc trực tiếp vào vùng da ở "hậu môn" nhiều sẽ gây kích ứng da, dẫn đến các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm.

Dùng giấy vệ sinh thay cho giấy ăn

Hành động này không chỉ xuất hiện ở trong nhà bạn mà còn gặp cả ở những hàng quán vỉa hè bạn ăn. Người bán hàng thường mua những bịch giấy theo cân về sử dụng. Đó rất dễ là những loại giấy vệ sinh rẻ tiền và chứa nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

Khi bạn dùng loại giấy này để lau thìa đũa và chùi miệng lúc ăn xong là bạn đang gián tiếp mang bệnh vào trong cơ thể. Nếu tiếp xúc với loại giấy ăn độc hại này thường xuyên, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về da, mắt, đường hô hấp... nên cần chú ý khi sử dụng. Cách tốt nhất là nên vắt chanh vào đầu đũa trước khi ăn chứ không nên dùng giấy vệ sinh để lau nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link