Bỏ túi danh sách những thực phẩm làm tan mỡ bụng "cứng đầu" cho dáng đẹp như mơ

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là danh sách loại thực phẩm tốt nhất làm tan mỡ bụng cứng đầu bạn nên bổ sung.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp choline, vitamin B tốt nhất trong chế độ ăn uống nhưng lại đốt cháy mỡ bụng nhanh. Ngoài ra, trứng còn dồi dào choline, vitamin B tốt nhất trong chế độ ăn uống. Đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu được sử dụng để xây dựng tất cả các màng tế bào của cơ thể. Hai quả trứng sẽ mang lại cho bạn một nửa lượng choline, vitamin B cần thiết trong ngày của bạn. Hãy bắt đầu ngày mới với trứng và thưởng thức cùng một số nguồn dinh dưỡng khác như thịt bò nạc và hải sản.

Trái cây đỏ

Trái cây màu đỏ có khả năng chống béo bụng hơn những loại trái cây khác. Các loại trái cây này đều có một điểm chung là có màu đỏ, hoặc ít nhất là hơi đỏ. Những loại trái cây này bao gồm bưởi đỏ ruby, anh đào chua, mâm xôi, dâu tây, dưa hấu, mận, đào và quả xuân đào...

tra

Dầu ô liu và các chất béo lành mạnh khác

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những người ăn nửa quả bơ tươi vào bữa trưa giảm 40% ham muốn ăn trong nhiều giờ sau đó. Thay đổi loại chất béo trong chế độ ăn uống cũng sẽ giúp bạn tăng lượng axit béo omega-3 trong khi giảm chất béo omega-6 (có trong dầu thực vật và thực phẩm chiên rán).

Đậu, gạo lứt , yến mạch và các chất xơ lành mạnh khác 

Ngũ cốc nguyên hạt không chứa gluten như quinoa chứa một chất dinh dưỡng gọi là betaine, một loại axit amin có ảnh hưởng tích cực đến cơ chế di truyền đối với sự đề kháng insulin và chất béo nội tạng.

Nguồn chất xơ phù hợp cung cấp năng lượng cho cơ thể và nuôi khối lượng cơ nạc trong khi vẫn giữ cho bạn no cả ngày. Ngoài việc bổ sung chất xơ, một số loại thực phẩm làm tan mỡ bụng tốt nhất bao gồm đậu, đậu lăng, yến mạch, quinoa và gạo lứt có chứa magiê và crom - hai chất dinh dưỡng chống lại cortisol hiệu quả.

30beans-legumes-pulses_yxre

Thịt nạc và cá 

Protein là kryptonite đối với mỡ bụng và là thành phần tạo nên một cơ bụng săn chắc, gọn gàng. Một bữa ăn giàu protein thay vì carbs làm tăng cảm giác no bằng cách ức chế hormone kích thích đói ghrelin. Các nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi tiêu hóa thức ăn toàn phần so với thức ăn chế biến sẵn. 

Rau lá xanh, trà xanh và các loại rau có màu sắc rực rỡ

Thực phẩm có mật độ năng lượng thấp như rau quả rất quan trọng để làm tan mỡ bụng, vì chúng bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu, làm đầy chất xơ và khối lượng cho bữa ăn. 

Trà xanh mang catechin, một số catechin có thể "tắt" các yếu tố di truyền gây ra bệnh đái tháo đường và béo phì.

Và các loại rau, đặc biệt là loại có lá, có lượng đường huyết thấp sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn mà không làm tăng đột biến lượng đường trong máu.

Chocolate đen

Một loại chất chống oxy hóa đặc biệt trong ca cao đã ngăn những con chuột trong phòng thí nghiệm tăng cân quá mức và thực sự làm giảm lượng đường trong máu của chúng. Các vi khuẩn đường ruột trong dạ dày có men chocolate sẽ thúc đẩy cơ thể chúng ta sản xuất các hợp chất polyphenolic có lợi cho tim, bao gồm butyrate, một loại axit béo làm giảm tốc độ hoạt động của các gen liên quan đến kháng insulin và viêm.

Chocolate-Den

Thêm trái cây vào chocolate để thúc đẩy quá trình lên men và giải phóng các hợp chất. Nhưng lưu ý hãy tìm loại có hàm lượng cacao từ 70% trở lên.

Theo:  xevathethao.vn copy link