Thói quen giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thói quen bạn cần thực hiện đều đặn để giúp cơ thể khỏe hơn, giảm thiểu những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Ăn uống đúng cách và lành mạnh

Mặc dù không có loại thực phẩm nào cung cấp cho bạn khả năng tăng cường miễn dịch ngay lập tức, nhưng ăn một chế độ lành mạnh có thể giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Các chuyên gia dinh dưỡng là bà Aisling O'Grady và bà Helen Cummins khuyên trước khi tiêm bạn nên ăn nhiều trái cây và rau quả, thực phẩm giàu protein tốt cho cơ bắp như thịt gia cầm và cá, các sản phẩm từ sữa có canxi và vitamin D giúp xương khỏe mạnh, chất béo không bão hòa lành mạnh như dầu ô liu, các loại hạt...

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ và hệ miễn dịch có mối liên hệ chặt chẽ. Một giấc ngủ thật ngon sau ngày dài hoạt động giúp cơ thể sản sinh ra chất meletonin, có tác dụng ức chế hàm lượng estrogen, tăng cường hệ miễn dịch. Vậy nên bạn hãy đảm bảo giấc ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày để ngày hôm sau tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang bị mất ngủ hoặc khó ngủ, hãy sớm tìm hiểu những bí quyết ngủ ngon để tinh thần minh mẫn, cơ thể khỏe mạnh.

4-14574283

Tăng cường vitamin D

Các nghiên cứu cho thấy Vitamin D có vai trò lớn trong việc duy trì mật độ khoáng của xương. Ngoài ra, vitamin D cũng có ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, nhất là trước các bệnh nhiễm trùng.

Một số cách tăng cường vitamin D bạn có thể tham khảo đó là: Dành thời gian dưới ánh sáng mặt trời, ăn cá và hải sản, dùng lòng đỏ trứng trong chế độ ăn uống của bạn, ăn thực phẩm tăng cường, uống vitamin D theo kê đơn của bác sĩ.

Giữ vệ sinh cá nhân và nhà cửa sạch sẽ

Giữ vệ sinh cơ thể và môi trường sống thật tốt là một trong những cách hữu hiệu nhất để tăng cường sức đề kháng. Hãy nhớ rửa tay thường xuyên sau khi chế biến thực phẩm sống, sau khi ho, hắt hơi hoặc sau khi chạm tay vào những đồ vật ở nơi công cộng.

Bên cạnh đó, đừng quên tìm ra những nơi “lẩn trốn” của vi khuẩn trong nhà bạn và tiêu diệt chúng, cũng như tăng thông gió trong nhà bằng cách mở cửa sổ, quạt hút mùi. Giữ cho không gian sống của bạn luôn thoáng đãng sẽ làm tăng khả năng phòng vệ của cơ thể trước những tác nhân gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Tích cực tập luyện thể dục, thể thao

Tập luyện thể dục thường xuyên thúc đẩy quá trình bài tiết mồ hôi trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian, những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ nhanh 30 phút hoặc đạp xe cũng có thể giúp giải phóng hormone endorphin - có khả năng giảm đau, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn, từ đó cải thiện khả năng miễn dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link