Thói quen khiến làn da ngày càng xuống cấp tệ hại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làn da ngày càng xuống cấp tệ hại chỉ bằng những thói quen đơn giản.

Không dùng kem dưỡng mắt

dưỡng mắt
Không dùng kem dưỡng mắt khiến bạn già nhanh hơn.

Kem dưỡng mắt không những có tác dụng giữ ẩm, giảm quầng thâm và bọng mắt còn có thể cải thiện nếp nhăn. Tuy nhiên loại kem dưỡng mắt này còn có thể làm đôi môi căng mọng hơn. Một mẹo nhỏ khi dùng kem dưỡng mắt hàng ngày là để kem ủ của bạn trong tủ lạnh. Chất kem làm lạnh sẽ giúp giảm bọng mắt nhanh hơn, ngoài ra việc bảo quản kem mắt trong tủ lạnh cũng tốt hơn khi để ở nhiệt độ ngoài.

Mỗi lần bôi kem dưỡng mắt bạn chỉ cần bôi một lớp kem thật mỏng và dùng ngón tay đeo nhẫn để tán đều. Nếu bôi lớp kem quá dày sẽ gây lãng phí và làm mắt nặng hơn, da vùng mắt cũng nhăn nheo hơn. Ngoài ra, vì da mắt mỏng không chịu được áp lực lớn nên bạn hãy xoa nhẹ nhàng để giảm áp lực lên vùng da, hạn chế tạo thành nếp nhăn.

Ăn nhiều đồ cay nóng, thực phẩm chứa nhiều chất I-ốt

Chẳng có ai muốn làm đẹp da mà lại ăn đồ cay nóng cả. Đồ cay nóng chứa nhiều dầu mỡ có hại cho làm đẹp da, khiến gan bị nóng, nóng trong người khiến cơ thể nổi mụn nhiều hơn. Ăn mặn, thức ăn có vị mặn chứa nhiều muối cũng là tác nhân gây hại khiến mụn có cơ hội gia tăng nhanh chóng. 

Hải sản có vỏ, muối khoáng như tôm, nghêu, sò, hến,... không phải là thực phẩm lý tưởng cho làm đẹp da. Do đó, nếu các bạn mà muốn làm đẹp da thì nên hạn chế những loại thực phẩm như thế này và tăng uống nhiều nước để có được làn da mịn màng, căng mịn nhé!

Đắp mặt nạ khi chưa làm sạch da

Hầu hết các chị em đi làm về tranh thủ buổi trưa nghỉ ngơi rồi đắp mặt luôn. Thói quen này là tốt nhưng các chị nhớ phải rửa mặt thật sạch trước và sau khi đắp mặt. Đây là một trong những nguyên tắc cần thiết phải thực hiện. Việc đắp mặt nạ trong lúc da bẩn không chỉ ảnh hưởng đến mức độ thẩm thấu mà còn khiến vi khuẩn trên bề mặt có điều kiện tấn công da trong môi trường ẩm ướt. Rửa mặt trước khi đắp mặt giúp da mặt hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng, và rửa mặt thật sạch sau khi đắp mặt nạ giúp loại bỏ chất axít có trong thành phần hoa quả.

Tẩy da chết từ đầu đến chân với hỗn hợp cực an toàn cho da
Tẩy da chết từ đầu đến chân với hỗn hợp cực an toàn cho da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn có thể tẩy da chết từ đầu tới chân với hỗn hợp sẵn trong nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link