Thói quen làm đẹp hủy hoại sức khỏe của chị em phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn không nên tô son quá dày hoặc dùng son kém chất lượng vì như vậy đồng nghĩa với việc lượng chất gây ung thư có thể vào cơ thể bạn quá nhiều.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, son môi, ung thư, trang điểm
Thói quen làm đẹp hủy hoại sức khỏe của chị em phụ nữ.

Mặc sai cỡ áo ngực

Một khảo sát của Mỹ cho thấy có khoảng 70% phụ nữ thường mặc áo ngực có kích thước không phù hợp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo bề ngoài của chị em mà nghiên cứu còn chỉ ra rằng nó có thể gây ra rất nhiều những vấn đề về sức khỏe như đau lưng, cổ, tức ngực, khó thở, biến dạng tư thế, kích ứng da, lưu thông máu…

Do đó, đừng chọn áo ngực theo cảm tính, chị em nên đo kích thước vòng ngực để có thể lựa chọn được áo phù hợp nhất.

Ngoài ra, mặc quần áo ngoài không đúng cỡ của mình cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn khó thở do cản trở lưu thông máu bị cản trở, bị viêm ngứa da do cọ xát quá mức…

Đeo nhiều trang sức

Kinh tế phát triển, nhiều người có cuộc sống dư giật song cũng từ đây xuất hiện trào lưu “khoe” của, nhiều phụ nữ mang quá nhiều đồ trang sức trên người, kể cả đồ giả kim hoàn, thậm chí khi ngủ cũng chẳng kịp tháo ra làm biến dạng cơ thể, nhất là đôi tai, hoặc xăm hình, trạm trổ quá nhiều trên da, gây viêm nhiễm, giảm vẻ đẹp tự nhiên, thậm chí có người còn bỏ mạng vì đồ trang sức do nạn cướp giật đang có nguy cơ gia tăng, nhất là đi công việc một mình ở nơi vắng vẻ, tối trời.

Đi giày cao gót

Phụ nữ sẽ đẹp hơn với giày cao gót nhưng chúng lại gây hại cho sức khỏe của bạn. Đi giày cao gót hàng ngày có thể làm thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể, dồn áp lực lên các khớp xương và gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như: Tổn thương dây thần kinh gây biến dạng ngón chân hình búa, viêm khớp, đau cột sống, bong gân, đó là chưa kể đến tai nạn xảy ra khi đi giày cao gót.

Đánh son dày

Các nghiên cứu đã thu được bằng chứng rõ ràng cho thấy phụ nữ nuốt phải khoảng 4-9 kg son môi trong đời. Một nghiên cứu lớn năm 2004 cho thấy có đến 28% các loại son môi chứa các hóa chất có thể gây ung thư. Đáng ngại hơn là trong một nghiên cứu về độ an toàn của mỹ phẩm mới đây cho thấy hơn 50% các loại son môi chứa chì vượt mức cho phép.

Vì vậy, nếu có thói quen dùng son môi, bạn không nên to son quá dày hoặc dùng son kém chất lượng vì như vậy đồng nghĩa với việc lượng chất gây ung thư có thể vào cơ thể bạn quá nhiều.

Không rửa cọ trang điểm

Cọ trang điểm nếu không được làm sạch định kỳ thì sẽ là ổ của vi khuẩn gây mụn. Thông thường các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên thường xuyên làm sạch cọ mỗi tuần một lần bằng dầu gội đầu dịu nhẹ hoặc dầu gội dành cho em bé.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, son môi, ung thư, trang điểm
Top thói quen chết người phổ biến trong ngày nghỉ cuối tuần
Bạn luôn có những thói quen vô cùng xấu vào dịp cuối tuần làm ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe cũng như tinh thần, vì thế hãy từ bỏ ngay những thói quen có hại này nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn