Thói quen quá nửa cha mẹ mắc khiến trẻ bị tổn thương não vĩnh viễn, gây suy hô hấp nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Thói quen quá nửa cha mẹ mắc khiến trẻ bị tổn thương não vĩnh viễn, gây suy hô hấp nghiêm trọng cần bỏ ngay kẻo hối hận.

nuoi-con

 

Nằm võng, đưa nôi

Tương tự hành động chơi đùa rung lắc trên, việc thường xuyên cho trẻ dưới 12 tháng tuổi nằm võng đưa ngủ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của não bộ trẻ. Chưa kể, khi dỗ con ngủ bằng võng sẽ khiến thần kinh của trẻ dễ bị ức chế (bị bắt buộc phải ngủ mà) khiến trẻ ngủ không ngon giấc, không tốt cho sự phát triển trí thông minh và chiều cao.

Ngoài ra, nằm võng còn khiến trẻ dễ bị cong lưng, chậm nở ngực, suy hô hấp… nên ba mẹ không nên cho con nằm võng nhé. Trường hợp không thể không nằm võng ba mẹ nên cho con nằm vọng trong thời gian ngắn thôi nhé!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngao là một thực phẩm chứa hàng loạt thành phần như sắt, kali, canxi, vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương. Đặc biệt, thịt ngao chứa chất làm hạ cholesterol trong máu công hiệu mạnh hơn cả thuốc.

Những người mắc bệnh hen, tiểu đường, người bị trĩ....ăn ngao sẽ rất tốt cho sức khỏe. Mặc dù ngao rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là một vài lưu ý cơ bản người dùng nên biết.

Những dấu hiệu báo động:

Tùy theo mức độ nặng nhẹ của tổn thương, những dấu hiệu của bệnh sẽ xuất lộ khác nhau:

- Trẻ sẽ giảm linh hoạt, lờ đờ, ngủ gà ngủ gật, không mỉm cười;

- Trẻ sẽ không nhìn thấy, co giật, nôn mửa;

- Da xanh tái, nhìn thấy rõ nhất vùng trán

- Ăn, bú khó, khó nuốt hoặc nôn không có lý do rõ ràng.

- Khó thở, ngừng thở hoặc co giật.

- Những dấu hiệu cho thấy chấn thương cổ, sưng nề, cứng cổ, nghẹo về một bên

- Trẻ sẽ ngừng thở, tím tái, hôn mê...

Các bác sỹ khuyến cáo, cha mẹ hoàn toàn không được rung lắc trẻ trong bất cứ trường hợp nào và nên cho con đi khám định kỳ để kiểm soát tình trạng sức khỏe của bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn